รับลงทะเบียนรีไฟแนนซ์วันแรกเงียบเหงา

เศรษฐกิจ
2 มิ.ย. 54
02:54
21
Logo Thai PBS
รับลงทะเบียนรีไฟแนนซ์วันแรกเงียบเหงา

ผู้บริหารธนาคารออมสิน เชื่อว่า มีธนาคารพาณิชย์จัดโครงการอัตราดอกเบี้ยพิเศษเพื่อรักษาฐานลูกค้าบัตรเครดิตเดิม ทำให้วันแรกของการลงทะเบียนรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตที่ธนาคารออมสินค่อนสำนักงานใหญ่ค่อนข้างเงียบเหงา

บรรยากาศการลงทะเบียนรีไฟแนนซ์สินเชื่อบัตรเครดิตที่ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่วันแรกค่อนข้างเงียบเหงา แม้จะมีการจัดเจ้าหน้าที่เพื่อรองรับการบริการกว่า 20 คน เจ้าหน้าที่ธนาคารให้ข้อมูลว่า ประชาชนที่มาลงทะเบียน ฯส่วนใหญ่เป็นพนักงานบริษัทเอกชนและข้าราชการแต่ละคนมีบัตรเครดิตเฉลี่ย 3 ใบและมีมูลหนี้เฉลี่ยรายละ 150,000 บาท

นายเลอศักดิ์ จุลเทศ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เชื่อว่า จำนวนผู้มาใช้บริการที่ไม่มากนักในวันแรกของการเปิดให้รีไฟแนนซ์เกิดจากลูกค้าได้กระจายไปใช้บริการในสาขาอื่น ๆ รวมทั้งธนาคารพาณิชย์เจ้าของบัตรเครดิตอาจมีมาตรการดอกเบี้ยจูงใจลูกค้าเดิมเพื่อรักษาฐานลูกค้า

สำหรับโครงการนี้เปิดโอกาสให้ผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งรีไฟแนนซ์กับธนาคารของรัฐ คือ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทยและธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ10 จากเดิมที่ร้อยละ 18-20 วงเงินรวม10,000ล้านบาท โดยเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.-31 ส.ค.นี้ หรือจนกว่าจะเต็มวงเงิน โดยกำหนดวงเงินให้กู้ต่อรายไม่เกิน 5 เท่าของรายได้ หรือ ไม่เกิน 300,000บาทระยะผ่อนชำระไม่เกิน 3 ปี

ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมโครงการฯต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน คือ เป็นหนี้ที่มีสถานะปกติ ชำระหนี้ตามกำหนดตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา และต้องมีหนังสือแสดงเจตจำนงว่า จะไม่ก่อหนี้ที่เป็นภาระบัตรเครดิตเพิ่มเติมอีกในช่วง 1 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง