ไทยตอนบนหนาว ส่วนภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มมากขึ้น ช่วง 7-9 ม.ค.

สังคม
6 ม.ค. 56
01:17
56
Logo Thai PBS
ไทยตอนบนหนาว ส่วนภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มมากขึ้น ช่วง 7-9 ม.ค.

อุตุฯ พยากรณ์อากาศ วันนี้ (6 ม.ค.) ระบุ พายุโซนร้อน “โซนามุ”มีแนวโน้มอ่อนกำลังลง ผลกระทบจากพายุจะทำให้ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปมีฝนเพิ่มมากขึ้น ช่วง 7-9 ม.ค. ส่วนประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็น

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ (6 ม.ค.) เมื่อเวลา 04.00 น. เมื่อเวลา 04.00 น. พายุโซนร้อน “โซนามุ” (SONAMU) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง มีศูนย์กลางอยู่ที่ ละติจูด 7.3 องศาเหนือ ลองจิจูดที่ 110.1 องศาตะวันออก ความเร็วสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 85 กม./ชม. กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางใต้ ด้วยความเร็วประมาณ 18 กม./ชม. คาดว่า พายุนี้มีแนวโน้มอ่อนกำลังลง และจะเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศมาเลเซียในช่วงวันที่ 7-8 ม.ค. โดยผลกระทบจากพายุ จะทำให้บริเวณภาคใต้ตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่งเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 7-9 ม.ค.นี้

อนึ่ง บริเวณกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและ ทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีอุณหภูมิต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียสในหลายพื้นที่ สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ทำให้บริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ยังคงมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่างให้ระวังคลื่นลมแรงพัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือบริเวณดังกล่าวให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะนี้ ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง