สตช.ได้รับรายงาน "บุรีรัมย์-ยโสธร" ตำรวจไม่เป็นกลาง

อาชญากรรม
2 มิ.ย. 54
08:21
11
Logo Thai PBS
สตช.ได้รับรายงาน "บุรีรัมย์-ยโสธร" ตำรวจไม่เป็นกลาง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับรายงานตำรวจวางตัวไม่เป็นกลางในช่วงการหาเสียงเลือกตั้งอีก 2 พื้นที่ คือ จังหวัดบุรีรัมย์ และ ยโสธร ขณะที่วันนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาลจัดอบรมความรู้เกี่ยวกับกฏหมายเลือกตั้งให้กับตำรวจทุกหน่วย ที่มีหน้าที่ในการดูแลความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กว่า 10,000 นาย ซึ่งมีหน้าที่ในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง เข้าร่วมการอบรมความรู้เกี่ยวกับข้อกฏหมาย โดยเน้นย้ำเกี่ยวกับกฏหมายการซื้อสิทธิ์ขายเสียงรูปแบบต่างๆ รวมถึงการจัดเลี้ยง ที่อาจเข้าข่ายผิดต่อกฏหมายการเลือกตั้ง พร้อมกันนี้ยัง มีการอธิบายความผิดลักษณะต่างๆ รวมทั้งการติดป้ายหาเสียงของผู้สมัครตามสถานที่ต้องห้าม ตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้ง ส.ส.

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เน้นย้ำให้ตำรวจทุกนายวางตัวเป็นกลาง และปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด ดูแลการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเรื่องร้องเรียน

 ด้าน พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการร้องเรียนว่ามีตำรวจในจังหวัดบุรีรัมย์ และ จังหวัดยโสธร วางตัวไม่เป็นกลางในลักษณะของการเอื้อประโยชน์ช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส ส่วนกรณีที่ตำรวจจังหวัดบึงกาฬที่ถูกกล่าวหา วางตัวไม่เป็นกลางก่อนหน้านี้ ทางกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 ได้ส่งเรื่องมาให้จเรตำรวจแห่งชาติเพื่อสรุปผลแล้ว นอกจากนี้ยังเฝ้าระวังความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์และเชียงรายเนื่องจากเริ่มพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มมือปืนเข้ามาในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง