DSI อนุญาตให้ 19 แกนนำนปช. เลื่อนรับทราบข้อหาหมิ่นสถาบัน

การเมือง
2 มิ.ย. 54
08:31
18
Logo Thai PBS
DSI อนุญาตให้ 19 แกนนำนปช. เลื่อนรับทราบข้อหาหมิ่นสถาบัน

พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ อนุญาตให้19 แกนนำ นปช.เลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหมิ่นสถาบันเบื้องสูงเป็นวันที่ 7 กรกฏาคม เวลา 09.00 น หลัง 19 แกนนำ นปช.อ้างสิทธิ์การหาเสียงเลือกตั้ง

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ที่ประชุมพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ คดีที่เกี่ยวกับความผิดต่อความมั่นคงของรัฐ หรือ คดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงได้พิจารณาคำร้องของแกนนำนปช. 19 คน ที่ขอเลื่อนนัดเข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีหมิ่นสถาบัน ไปเป็นวันที่ 7 ก.ค. เวลา 09.00 น เห็นว่ามีเหตุผลตามสมควร จึงให้มีการเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหาตามที่ร้องขอ
 
แกนนำนปช. 19 คน ที่ถูกตั้งข้อหาได้ยื่นคำร้องขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวน แบ่งเป็น 3 กลุ่ม โดยกลุ่มแรก จำนวน 10 คนให้เหตุผลว่าเป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการหาเสียงเลือกตั้ง กลุ่มที่ 2 จำนวน 7 คนเป็นแกนนำพรรคเพื่อไทยและแกนนำ นปช.ให้เหตุผลว่า อยู่ระหว่างการเดินสายช่วยผู้สมัครหาเสียง และกลุ่มสุดท้าย มี นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิสิต สินธุไพร ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยนายจตุพร อ้างว่าเป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หากถูกตั้งข้อหา อาจส่งผลต่อการเป็นผู้สมัครได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง