"เมสซี่" ยันไม่หยุดทำลายสถิติ หลังคว้ารางวัลฟีฟ่า บัลลงดอร์ สมัยที่ 4

กีฬา
8 ม.ค. 56
01:12
22
Logo Thai PBS
 "เมสซี่" ยันไม่หยุดทำลายสถิติ หลังคว้ารางวัลฟีฟ่า บัลลงดอร์ สมัยที่ 4

ภายหลังได้รับรางวัลฟีฟ่า บัลลงดอร์ ลีโอเนล เมสซี่ ยืนยันจะไม่หยุดทำสถิติและการคว้ารางวัลส่วนตัว แม้ว่าตอนนี้จะได้ชื่อว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกแล้วก็ตาม

ทันที่ฟาบิโอ คันนาวาโร่ อดีตกัปตันทีมชาติอิตาลี ชุดแชมป์โลกปี 2006 ประกาศชื่อของ ลีโอเนล เมสซี่ นักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่าของ สโมสร บาร์เซโลน่า เป็นผู้ได้รับรางวัล ฟีฟ่า บัลลงดอร์ ประจำปีล่าสุด และเป็นสมัยที่ 4 ที่ เมสซี่ ได้รางวัลนี้ ทำให้ เมสซี่ กลายเป็นนักเตะเบอร์ 1 ของโลก คนปัจจุบัน ทันที

หลังจากได้รับรางวัลเมสซี่ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า มีความดีใจปนความภูมิใจ ที่คว้ารางวัลได้อีกครั้งและถือเป็นความสำเร็จส่วนตัว ที่ต้องการจะทำให้ได้อีกในปีต่อๆไป...นอกจากนี้ เมสซี่ ยังได้บอกถึงการทำสถิติต่างๆ โดยเฉพาะการทำประตู เมสซี่ บอกว่า เรื่องการทำประตูเป็นเรื่องที่เขาไม่มีวันจะละทิ้งได้เลย เขามีเป้าหมายที่จะทำประตูให้ได้มากที่สุดในทุกเกมที่ลงเล่น นอกจากจะหมายถึง ได้สถิติเพิ่มแล้ว ทีมยังได้รับชัยชนะ อีกด้วย

ส่วนเทนนิส ดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ รายการ ซิดนี่ย์ อินเตอร์เนชั่นแนล รอบแรก หลี่ นา มือ 4 ของรายการ จากจีน ชนะ คริสติน่า แม็กฮัลเล่ จากสหรัฐ ไป 2 เซตรวดคะแนน 7-6 ( 7-2 ), 7-5 โรเบอร์ต้า วินชี้ จากอิตาลี พลิกล็อกชนะ นาเดีย เปโตรว่า มือ 8 ของรายการจากรัสเซีย ไป 2 เซตรวด คะแนน 7-5, 7-5 โดมินิก้า ชิบูโคว่า ชนะ เพ-ตรา ควิโตว่า ไป 2 เซตรวด คะแนน 6-1, 6-1
แคโรไล ว็อสเนี๊ยกสกี้ จากเดนมาร์ก ชนะ อูร์ซูล่า รัดวานสก้า ไป 2 เซตรวด คะแนน 6-1, 6-2 เจิ้น เจี๊ย จากจีน ชนะ ซาแมนธ่า สโตเซอร์ มือ 6 ของรายการ จากออสเตรเลีย ไป 2-1 เซต คะแนน 6-3, 6-7 (7-9), 6-4


ข่าวที่เกี่ยวข้อง