"หลี่ นา" ชนะ "ชาราโพว่า" 2-0 เซต เข้าชิงเทนนิสเฟร้นช์ โอเพ่น

กีฬา
3 มิ.ย. 54
03:53
10
Logo Thai PBS
"หลี่ นา" ชนะ "ชาราโพว่า" 2-0 เซต เข้าชิงเทนนิสเฟร้นช์ โอเพ่น

หลี่ นา นักเทนนิสจีนเอาชนะมาเรีย ชาราโพว่า 2 เซตรวด พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเทนนิสเฟร้นช์ โอเพ่น

การแข่งขันเทนนิสเฟร้นช์ โอเพ่น ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ คู่แรก หลี่ นา มือวางอันดับ 6 ของรายการจากจีน พบ มาเรีย ชาราโพว่า อดีตนักเทนนิสมือวางอันดับ 1 ของโลก และมือวางอันดับ 7 ของรายการ เซตแรกเป็นหลี่ นา ที่เริ่มต้นได้ดีกว่า ขึ้นนำห่าง 3-0 เกม หลังจากนั้นแม้หลี่ นาจะเสียเกมเสิร์ฟให้ชาราโพว่าถึง 2 เกม แต่ยังเบียดเอาชนะไปได้ในเซตนี้ 6-4

เซตที่ 2 หลี่ นาเริ่มเล่นผิดพลาดเสิร์ฟดับเบิลฟอลต์จนทำให้ชาราโพว่าขึ้นนำ แต่ชาราโพว่ากลับมาเสียดับเบิลฟอลต์เช่นกันทำให้มาเสมอกันที่ 4-4 เกม หลังจากนั้นเป็นหลี่ นา ที่คุมเกมเอาไว้ได้ ก่อนจะเอาชนะไปได้อีก 7-5 ทำให้หลี่ นา ชนะ ชาราโพว่า 2 เซตรวด ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเทนนิสแกรนด์สแลมได้เป็นรายการที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากหลี่ นา เคยเข้ารอบชิงเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่นมาแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่พลาดได้แค่รองแชมป์

ส่วนรอบรองชนะเลิศอีกคู่ ฟรายเชสก้า สเคียโวเน่ แชมป์เก่าจากอิตาลี พบ มาริยง บาร์กโตลี่ นักเทนนิสเจ้าถิ่น เซตแรก ทั้ง 2 คนเล่นกันอย่างสูสี แต่เป็นสเคียโวเน่ที่ได้โอกาสเบรกเกมเสิร์ฟในเกมที่ 8 ก่อนจะเอาชนะไปได้ในเซตนี้ 6-3 เซตที่ 2 บาร์กโตลี่เริ่มต้นได้ดีขึ้นนำ 2-0 เกม แต่หลังจากนั้นเป็นสเคียโวเน่ที่คุมเกมไว้ได้ ก่อนจะเอาชนะไปได้อีก 6-3 ทำให้สเคียโวเน่ ชนะ บาร์กโตลี่ 2 เซตรวด ผ่านเข้ารอบชิงไปพบกับหลี่ นา

ส่วนคู่ชิงประเภทคู่ผสม เคซี่ย์ เดลาครัวซ์ กับ สกอตต์ ลิปสกี้ คว้าแชมป์ด้วยการเอาชนะคาทาริน่า สเรบอตนิค กับ เนนาด ซิมินยิช 7-6 ไทเบรก 8-6, 4-6 และซุปเปอร์ไทเบรก 10-7


ข่าวที่เกี่ยวข้อง