นายกฯชี้แถลงการณ์เพื่อไทย เป็นสิทธิของพรรคการเมือง

การเมือง
3 มิ.ย. 54
08:37
21
Logo Thai PBS
นายกฯชี้แถลงการณ์เพื่อไทย เป็นสิทธิของพรรคการเมือง

พรรคประชาธิปัตย์ปฏิเสธการแทรกแซงสำนักวิจัยความเห็นของประชาชน หรือ โพล พร้อมย้ำการออกแถลงการณ์ของพรรคเพื่อไทยไม่ร่วมงานพรรคภูมิใจไทยเป็นสิทธิทางการเมืองที่แต่ละพรรคสามารถกำหนดแนวทางได้ ขณะที่พรรคเพื่อไทยยืนยันแถลงการณ์ทางการเมืองเป็นการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารพรรค

หลังการเดินสายหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต16 บึงกุ่ม-คันนายาว หาเสียงย่านสุขาภิบาล 1 ด้วยการชูนโยบายการให้ความช่วยเหลือภาคธุรกิจผ่านโครงการลดต้นทุนการผลิตและโครงการเมกกะโปรเจกต์ เพื่อสร้างงานสร้างอาชีพ และ พัฒนาครัวไทยสู่ครัวโลก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิเสธการอยู่เบื้องหลังของพี่ชาย หรือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กรณีออกแถลงการณ์ย้ำอุดมการณ์และแนวทางทางการเมือง ระหว่างพรรคภูมิใจไทยกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งแตกต่างกัน จึงไม่สามารถร่วมงานทางการเมืองได้ และยืนยันว่า แถลงการณ์เป็นไปโดยความเห็นพ้องและลงมติจากคณะกรรมการบริหารพรรค
 

 

<"">
 
<"">

กำหนดการหาเสียงของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ พรรคเพื่อไทย วันนี้จะหาเสียงในพื้นที่กรุงเทพมหานครตลอดทั้งวัน จากนั้นช่วงบ่ายจะลงพื้นที่ในจังหวัดนนทบุรี โดยหาเสียงบริเวณตลาดสดรอบเมืองนนท์ และในช่วงค่ำนี้ ก็จะเปิดปราศรัยใหญ่

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ช่วยผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 4 คลองเตย-วัฒนา หาเสียงบริเวณตลาดคลองเตย และไม่เพียงเสนอนโยบายการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนเมืองต่อประชาชน และระหว่างเดินหาเสียงได้ร่วมแลกเปลี่ยนและรับฟังปัญหาจากพ่อค้าแม่ค้า โดยเฉพาะราคาสินค้าที่สูงขึ้น เช่นเดียวกับ วินจักรยานยนต์รับจ้าง ที่ได้สะท้อนปัญหาการเร่งรัดขึ้นทะเบียนรถจักรยานยนต์สาธารณะรับจ้างโดยเร็ว รวมถึงการพบปะกับภาคธุรกิจ ซึ่งเสนอนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจ

หลังจากนายอภิสิทธิ์ กล่าวยอมรับในแถลงการณ์ทางการเมืองของพรรคเพื่อไทยกรณีไม่ร่วมงานการเมืองกับพรรคภูมิใจไทยเป็นสิทธิของแต่ละพรรคที่จะกำหนดแนวทางของพรรค แต่ท้ายที่สุดงานการเมืองก็ยังต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน โดยเฉพาะในวันเลือกตั้งที่กำลังจะถึงนี้พร้อมปฏิเสธการเข้าแทรกแซงการทำปฏิบัตงานของศูนย์วิจัยความเห็นประชาชน หรือ โพล

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง