ศุลกากรหนองคายจับโคเคนกว่า 2 ก.ก.ลักลอกนำเข้าประเทศ

ภูมิภาค
16 ม.ค. 56
00:30
240
Logo Thai PBS
ศุลกากรหนองคายจับโคเคนกว่า 2 ก.ก.ลักลอกนำเข้าประเทศ

ศุลกากรหนองคายตรวจยึดโคเคนน้ำหนักกว่า 2 กิโลกรัมซุกซ่อนมาในรถโดยสารระหว่างประเทศ ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่จับอดีตตำรวจตระเวนชายแดนลักลอบขนยาเสพติด

ยาบ้า และ เฮโรอีน ที่ตำรวจภูธรไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจยึดได้จากนายเพิ่มศักดิ์ กาวิน อดีตตำรวจตระเวนชายแดน ขณะขับรถยนต์ผ่านด่านตรวจผาหงษ์ เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า เตรียมนำยาเสพติดดังกล่าวส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ชั้นใน ขณะนี้ตำรวจเตรียมขยายผลตรวจค้นบ้านพัก และ ยึดทรัพย์ เพื่อตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดหรือไม่

ขณะที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน 32 กองกำลังผาเมือง และฝ่ายปกครอง ตัดทำลายไร่ฝิ่นเนื้อที่ประมาณ 2 งาน บริเวณดอยภูแว อำเภอทุ่งช้าง ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่เป้าหมายตามแผนสกัดกั้นการควบคุมพื้นที่ และ ตัดทำลายไร่ฝิ่น 8 จุด 4 ดอย คือ ดอยหลวงพระบาง ภูคา ภูแว และดอยกิ่วเห็น

ขณะที่จังหวัดหนองคายเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรตรวจยึดโคนเคนน้ำหนัก 2,400 กรัม ซุกซ่อนมาในแฟ้มเอกสารวางอยู่บนทางเดินด้านหน้ารถโดยสารระหว่างประเทศ สายกรุงเทพ-นครหลวงเวียงจันทน์ โดยเบื้องต้นไม่มีผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของเจ้าหน้าที่ คาดว่า โคเคนทั้งหมดอาจถูกนำเข้ามาจากประเทศแถบอเมริกาใต้ แต่ถูกตรวจจับเข้มงวดจึงเปลี่ยนเส้นทางลักลอบเข้าทางจังหวัดหนองคายแทน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง