โค้ชลั่น "ไอเวอรี่ โคสต์" พร้อมลุยศึกแอฟริกัน เนชั่น คัพ

กีฬา
22 ม.ค. 56
06:30
331
Logo Thai PBS
โค้ชลั่น "ไอเวอรี่ โคสต์" พร้อมลุยศึกแอฟริกัน เนชั่น คัพ

ไอวอรี่ โคสต์ นำโดยดิดิเยร์ ดร็อกบาพร้อมประเดิมสนามนัดแรกฟุตบอลแอฟริกันเนชั่นคัพ โดยนัดแรกจะพบกันโตโก โดยมี เอ็มมานูเอล อเดบายอร์นำทัพ

ทีมชาติไอวอร์รี่ โคตส์ เตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอล แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่น นัดแรก ในเกมที่จะพบกับ โตโก วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยทีม ไอวอร์รี่ โคสต์ ชุดนี้มีนักเตะชื่อดังอย่าง ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ ดิดิเยร์ โซโกร่า นำทีม ขณะที่ โตโก มี เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ เป็นนักเตะคนสำคัญ

สำหรับทีมชาติไอวอร์รี่ โคสต์ เป็นทีมใหญ่ของทวีปแอฟริกา แต่กลับประสบความสำเร็จ ได้แชมป์ รายการนี้ เพียงแค่ 1 สมัยในปี 1992 และปีที่แล้วได้เพียงรองแชมป์หลังแพ้จุดโทษแซมเบียในนัดชิงชนะเลิศ โดยในรอบแบ่งกลุ่ม ไอวอรี่ โคสต์ อยู่ในสายเดียวกับ โตโก, ตูนีเซีย และ อัลจีเรีย ส่วนนายซาบรี้ ลามูชี่ ผู้จัดการทีมชาติ ไอเวอร์รี่ โคตส์ มองว่า การแข่งขันในปีนี้ทีมของเขามีความพร้อมในการลุ้นแชมป์ แต่ก็ไม่อาจจะมองข้ามทีมอย่าง แอฟริกาใต้, กาน่า หรือทีมม้ามืดอย่าง มาลี ได้

ส่วนผลการแข่งขันในกลุ่มซีเมื่อวานนี้แซมเบีย แชมป์เก่า เสมอ เอธิโอเปีย 1-1 และ ไนจีเรีย เสมอ บูกินาฟาโซ 1-1 และ ผลการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก 1 คู่เมื่อคืนนี้ นักบุญ เซาแธมป์ตัน เปิดสนาม เซนต์ แมรี่ เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 0-0 โดยเกมนี้ เมาริซิโอ้ ปอร์เชตติโน่ คุมทีมนักบุญเป็นนัดแรกเซาแธมป์ตัน
มีเพิ่มเป็น 23 คะแนนจาก 23 นัดอยู่ที่ 15 ส่วน เอฟเวอร์ตัน มี 38 คะแนนจาก 23 นัด อยู่ที่ 5 ของตาราง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง