มทภ.4ยึดแผนรปภ.ครูตามที่หารือสมาพันธ์-เพิ่มจนท.รับเปิดเรียนจันทร์นี้

ภูมิภาค
26 ม.ค. 56
11:15
42
Logo Thai PBS
มทภ.4ยึดแผนรปภ.ครูตามที่หารือสมาพันธ์-เพิ่มจนท.รับเปิดเรียนจันทร์นี้

แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งการให้ทหารในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสเพิ่มมาตรการดูแลความรักษาความปลอดภัยครูมากขึ้น โดยให้ยึดแผนรักษาความปลอดภัยที่ได้หารือตกลงกันไว้กับสมาพันธ์ครูก่อนหน้านี้ เพื่อป้องกันเหตุลอบยิงครูจากการที่โรงเรียนจะเปิดทำการเรียนการสอนปกติในวันจันทร์นี้(28 ม.ค.)

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยครูในวันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2556 ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นวันที่โรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาสเขต 1 จำนวนกว่า 300 แห่ง เปิดทำการเรียนการสอนเป็นปกติ หลังจากหยุดเรียนในวันที่ 24-25 มกราคม 56 ที่ผ่านมา

โดยปัจจัยหลักๆ จะมีอยู่ 2 ปัจจัย คือ ปัจจัยพื้นที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทหารก็มีแผนมาตรการในการวางกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยเต็มกำลังทุกพื้นที่อยู่แล้ว และปัจจัยครู ที่แบ่งออกเป็นครูชาวไทยพุทธ และครูชาวไทยมุสลิม ซึ่งพื้นที่ใด โรงเรียนใด ที่มีครูไทยพุทธ ก็จะมีมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้น ส่วนโรงเรียนใดที่มีเพียงครูชาวไทยมุสลิม ก็ขึ้นอยู่กับโรงเรียนนั้นๆว่าต้องการให้เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยให้ในระดับใด ซึ่งทั้งหมดนี้ทางหน่วยเฉพาะกิจในแต่ละพื้นที่ ก็ได้มีการพูดคุยกับครูในพื้นที่ทั้งหมด เพื่อทำความเข้าใจในการดูแลรักษาความปลอดภัย

ทั้งนี้ พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งการให้ทหารหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะในพื้นที่ จังหวัดนราธิวาส เพิ่มมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับครูมากขึ้น โดยให้ยึดแผนรักษาความปลอดภัยครูที่ได้พูดคุยและตกลงกับคณะครูเอาไว้เป็นหลัก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง