ตร.เตรียมประสานผู้บริหาร "เอเอสทีวี" ให้ปากคำ กรณีคนร้ายยิงรถข่าวของสถานี

สังคม
28 ม.ค. 56
06:10
29
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมประสานผู้บริหาร "เอเอสทีวี" ให้ปากคำ กรณีคนร้ายยิงรถข่าวของสถานี

พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างประสานให้ผู้บริหารของสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวีเข้าให้ปากคำเกี่ยวกับคดีมีผู้ก่อเหตุยิงรถยนต์ของสถานีที่บริเวณหน้าบ้านพระอาทิตย์ ขณะที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่เร่งติดตามเบาะแสแล้ว

สำหรับความคืบหน้ากรณีมีผู้ก่อเหตุใช้ปืนยิงใส่รถยนต์ของสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี เมื่อประมาณ 03.00 น. ของคืนวันที่ 26 มกราคมนั้น ทางพนักงานสอบสวนเตรียมเชิญผู้บริหารของสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี เข้าให้ปากคำในช่วงบ่ายวันนี้(28ม.ค.56) ซึ่งยังไม่ได้มีกำหนดชัดเจนว่า เป็นบุคคลใด

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ปฏิเสธว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ไม่เกี่ยวข้องกับกองทัพบก เพราะเป็นเรื่องกระบวนการสอบสวนของตำรวจที่จะต้องจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป สำหรับหลักฐานในสถานีที่เกิดเหตุซึ่งเป็นวงจรปิดสามารถบันทึกภาพชายต้องสงสัย ซึ่งปรากฎตัว ใกล้เวลาที่เกิดเหตุ โดยแต่งตัวสวม

เสื้อยืดสีดำ กางเกงสีขาว เดินออกมาจากตรอกไก่แจ้ ซึ่งติดกับบ้านพระอาทิตย์ จากนั้นจะเห็นว่ากระจกด้านหน้ารถมีลักษณะแตกออก และตำรวจได้เร่งสืบสวนพยานแวดล้อมรวมถึงกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดด้วย

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ได้มีการประสานให้ตำรวจนครบาลชนะสงคราม มาคอยตรวจตราความเรียบร้อยบริเวณใกล้กับบ้านพระอาทิตย์ แต่มีการมายกเลิกในช่วง 2-3 วัน ก่อนเกิดเหตุนี้ขึ้น ส่วนปลอกกระสุนที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเก็บไว้เป็นพยานหลักฐาน พร้อมกับมีการตรวจสถานที่เกิดเหตุเพื่อนำมาใช้เป็นหลักฐานทางคดีแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง