ผู้ช่วย ผบ.ตร. ยืนยันหลักฐานคดีลักลอบยิงสัตว์ป่าในอุทยานฯ

ภูมิภาค
28 ม.ค. 56
14:11
47
Logo Thai PBS
 ผู้ช่วย ผบ.ตร. ยืนยันหลักฐานคดีลักลอบยิงสัตว์ป่าในอุทยานฯ

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า มีหลักฐาน การตรวจสอบด้วยเครื่องตรวจพิกัดทางดาวเทียม พบว่าสารวัตรประจำสถานีตำรวจภูธรปราณบุรี เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหา 8 คน ในคดีบุกรุกล่าสัตว์ป่าภายในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งรอให้อัยการ จ.เพชรบุรี ร้องขอหลักฐานเพิ่มเติมสำหรับการสอบสวนเพิ่ม เนื่องจากคดีนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการ

ตำรวจและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เดินเท้าเข้าพื้นที่ระยะทาง 3 กิโลเมตร เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม หลังพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเเก่งกระจาน สั่งไม่ฟ้อง พันตำรวจโท ธีรยุทธ์ เกตุมั่งมี สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรปราณบุรี ที่ถูกกล่าวหาว่า ร่วมกับพวกรวม 9 คน ล่าสัตว์ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน
 
ภาพถ่ายเป็นหลักฐานสำคัญ ยืนยันว่า พันตำรวจโท ธีรยุทธ์ ร่วมกับกลุ่มผู้ต้องหา 8 คน ที่ถูกดำเนินคดีข้อหาล่าสัตว์ป่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ  ซึ่งสอดคล้องกับหลายสถานที่ในบริเวณนี้ ที่ตรงกับหลักฐานภาพถ่ายของกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งเป็นภาพถ่าย ระหว่างวันที่ 8 - 10 พ.ย. 55
 
แม้ว่า พันตำรวจโทธีรยุทธ์ จะต่อสู้ในประเด็นความไม่ชัดเจนของวันเวลาที่ภาพถูกบันทึกไว้  แต่จากการตรวจสอบด้วยเครื่องตรวจพิกัดทางดาวเทียม จีพีเอสทั้งพิกัดและสถานที่ ยืนยันว่า พันตำรวจโทธีรยุทธ์ มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ต้องหา ทั้ง 8 คนในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน
 
สำนวนคดี พนักงานสอบสวน มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหา รวม 8 คน ในข้อหาบุกรุกเขตอุทยานแห่งชาติ และข้อหาร่วมกันล่าสัตว์ป่าและมีสัตว์ป่าคุ้มครอง  แต่พนักงานสอบสวนสั่งไม่ฟ้อง พันตำรวจโทธีรยุทธ์ เนื่องจากมีหลักฐานไม่เพียงพอ ซึ่งขณะนี้สำนวนคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการจังหวัดเพชรบุรี โดยหลักฐานในการตรวจสอบวันนี้ ( 28 ม.ค.) ต้องรอให้อัยการเรียกขอหลักฐานเพิ่มเติม จึงนำหลักฐานชิ้นใหม่ให้อัยการตรวจสอบได้ เนื่องจากขั้นตอนตามกระบวนการสอบสวนในส่วนของตำรวจได้จบลงตั้งแต่วันที่ พนักงานสอบสวนภูธรแก่งกระจานมีคำสั่งไม่ฟ้อง
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง