หัวหน้าพรรคการเมืองลงพื้นที่หาเสียงคนต่างจังหวัด

การเมือง
6 มิ.ย. 54
01:17
6
Logo Thai PBS
หัวหน้าพรรคการเมืองลงพื้นที่หาเสียงคนต่างจังหวัด

ตลอดทั้งวันผู้สมัครส.ส. หลายจังหวัดเร่งหาเสียงกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่จังหวัดสงขลาผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย และ พรรคเพื่อไทย เน้นการหาเสียงกับผู้นับถือศาสนาอิสลาม ขณะที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่หาเสียงในจังหวัดสุโขทัย

 

 

<"">
  
<"">

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ใช้เวลาตลอดทั้งวันลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัครในจังหวัดสุโขทัย ท่ามกลางชาวบ้านที่เดินทางไปต้อนรับ พร้อมมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์จะรักษาตำแหน่ง ส.ส. เดิมคือเขต 1 และ 2 เอาไว้ได้

ขณะที่ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกุล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ใช้วิธีการหาเสียงด้วยการขับรถไถปลูกอ้อย ในตำบลธงชัยเหนือ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา โดยชูนโยบายส่งเสริมการปลูกอ้อยและมันสำปะหลัง เป็นพืชพลังงานทดแทน ส่วนนายอุดร ทองประเสริฐ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 6 อุบลราชธานี พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ลงปลูกมันสำปะหลังร่วมกับชาวไร่มันสำปะหลัง ในตำบลเหล่างาม อำเภอโพธิ์ไทร พร้อมกับชูนโยบายช่วยเหลือชาวไร่ ด้วยการประกันราคามันเส้นไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 7 บาท

นายอภิราช บรรณารักษ์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต1 และนายสุชาติ ศรีสังข์ ผู้สมัคร เขต 2 จังหวัดมหาสารคาม พรรคภูมิใจไทยลากเกวียนบรรทุกข้าวเปลือก และ ขบวนหุ่นไล่กาไล่พ่อค้าคนกลางไปตามถนนในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม และ เทศบาลตำบลบรบือ อำเภอบรบือ พร้อมทั้งชูนโยบายรับประกันราคาข้าวเปลือกเพื่อช่วยเหลือชาวนา

ส่วนในภาคใต้มีการแข่งขันเข้มข้นหลายพื้นที่ เช่น เขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดสงขลา ระหว่างผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย และ พรรคเพื่อไทย ที่เน้นการหาเสียงกับผู้นับถือศาสนาอิสลาม ซึ่งเป็นคะแนนเสียงที่เป็นตัวแปรสำคัญในการชี้วัดผลการเลือกตั้งเขตนี้ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่เทศบาลนครหาดใหญ่ เทศบาลเมืองคลองแห และ ตำบลคูเต่า ซึ่งเป็นย่านการค้าของจังหวัดสงขลา

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง