"พท-ปชป." เร่งเดินหน้าหาเสียง ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.ในโค้งที่ 2 สัปดาห์หน้า

การเมือง
2 ก.พ. 56
06:24
26
Logo Thai PBS
"พท-ปชป." เร่งเดินหน้าหาเสียง ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.ในโค้งที่ 2 สัปดาห์หน้า

ในสัปดาห์หน้าการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. จะเข้าโค้งที่ 2 แล้ว ทั้งพรรคเพื่อไทยและประชาธิปัตย์ ต่างเน้นย้ำผู้สมัครของพรรคเดินหน้าชูนโยบาย โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทยกำชับให้นำเสนอนโยบาย เพื่อขับเคลื่อนร่วมกับรัฐบาล ส่วนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ระบุว่า ตัวชี้วัดคุณภาพนโยบาย ขึ้นอยู่กับความเป็นจริงได้

หลังลงพื้นที่สวนหลวงร.9 พบปะพูดคุยกับประชาชน และนำเสนอนโยบายเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพมหานคร 5,000 ไร่ เพื่อขอคะแนนสนับสนุน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 16

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กล่าวย้ำ ที่จะหาเสียงช่วยผู้สมัครของพรรคในช่วงเวลาที่เหลืออีกเกือบ 30 วัน ก่อนถึงวันเลือกตั้ง เพราะเชื่อมั่นว่า ช่วงโค้งสุดท้าย คนกรุงเทพฯที่ยังไม่ตัดสินใจเลือกผู้สมัครคนใด จะพิจารณาจากนโนบายของผู้สมัคร โดยเฉพาะนโยบายที่เป็นไปตามหลักความเป็นจริง

ขณะที่พล.ต.อ.พงศพัศ เจริญพงษ์ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 9 พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณตลาดหมู่บ้านสหกรณ์ ย่านบางกะปิ พร้อมคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์,นายจาตุรนต์ ฉายแสง และแกนนำพรรคฯ พบปะประชาชนขอเสียงสนับสนุนและเสนอนโยบาย 8 หลัก เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต

ก่อนหน้านี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย เรียกประชุมพรรคเพื่อกำชับการลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัครของพรรค โดยเฉพาะการนำเสนอนโยบายของ กทม.ที่จะขับเคลื่อนได้อย่างราบรื่น

นโยบาย 8 หลักของพรรคเพื่อไทย เช่น ด้านรายได้และค่าครองชีพ, โครงข่ายจราจรและระบบขนส่งมวลชน, ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน, การบริหารจัดการปัญหาน้ำท่วมและการบริหารจัดการปัยหาขยะ

สำหรับนโยบายเร่งด่วน 10 มาตรการของพรรคประชาธิปัตย์ อาทิ การติดกล้อมซีซีทีวี,อาสาสมัครชุมชน,การปรับลดค่ารถไฟฟ้า,โรงรับจำนำดอกเบี้ยต่ำ,แก้ปัญหาขยะตกค้าง ,แท็กซี่ผู้พิการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง