เปิดฉาก ศึกปีกหมุนประลองทักษะ

กีฬา
2 ก.พ. 56
07:00
42
Logo Thai PBS
เปิดฉาก ศึกปีกหมุนประลองทักษะ

สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติในฐานะเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขัน ศึกปีกหมุนประลองทักษะ ไทยพีบีเอส อยากเห็นนักกีฬาพัฒนาศักยภาพ จนถึงการนำเทคนิคการบังคับอุปกรณ์ เข้าสู่การใช้งานจริง ในโรงงานอุตสาหกรรม

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันเฮลิคอปเตอร์บังคับ ศึกปีกหมุนประลองทักษะ ที่จะเริ่มแข่งขัน รอบคัดเลือกในวันนี้ ที่เมืองทองธานี โดยล่าสุด ทีมจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาฯ ฐานวิทยาศาสตร์ ชลบุรี ที่เป็นรองแชมป์ปีที่แล้ว ก็ได้ทำการฝึกซ้อม ด้วยการจำลองสนามแข่งขันจริงไว้ที่หอประชุม โดยเน้นเทคนิคการบังคับ ลอดบ่วง และการเกี่ยวสัมภาระที่แม่นยำ โดยหวังที่จะคว้าถ้วยพระราชทานประจำปีนี้ให้ได้

ซึ่งในส่วนของ เจ้าภาพจัดการแข่งขันอย่างคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เตรียมยกระดับการแข่งขันในปีนี้ให้เข้าใกล้การใช้งานจริงให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการให้นักกีฬาต้องออกแบบ รูปทรงของเฮลิคอปเตอร์บังคับ ออกมาด้วยตนเอง จากวัสดุที่ทนทาน นำหนักเบา และ ต้องมีราคาถูก ซึ่ง วช. มั่นใจว่าการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน จะช่วยให้นักกีฬาพัฒนาเป็นแรงงานที่มีฝีมือ เพราะปัจจุบัน เครื่องจักรในโรงงานอุตสาหกรรมล้วนแต่ใช้การบังคับผ่าน ตัวรีโมทคอนโทรลในรูปแบบต่างๆ

ส่วนการแข่งขันสนามแรกของศึกปีกหมุนประลองทักษะ จากการแข่งขันทั้งหมด 6 สนาม จะเริ่มแข่งขันในวันนี้ตั้งแต่ 13.00 น. เป็นต้นไป ที่อาคารฮอลล์ 9 อิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งถือว่าเป็นสนามพิเศษ ที่จัดควบคู่ไปกับงานวันนักประดิษฐ์แห่งชาติ ระว่างวันที่ 2- 5 กุมภาพันธ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง