ติดตาม “Breakfast at Tiffany’s” บทพิสูจน์ความสามารถของ “Audrey Hepburn”

Logo Thai PBS
ติดตาม “Breakfast at Tiffany’s” บทพิสูจน์ความสามารถของ “Audrey Hepburn”

นอกจากถูกขนานนามว่า เป็นนักแสดงหญิงที่สวยที่สุดในโลกแล้ว “Audrey Hepburn” ยังเป็นอีกหนึ่งนักแสดงมากความสามารถ โดยหนึ่งในบทบาทท้าทายที่สุดของเธอ ซึ่งยังคงอยู่ในความทรงจำและสร้างความประทับใจให้ผู้ชมก็คือ “Breakfast at Tiffany’s” นำมาให้ชมทางไทยเธียเตอร์คืนนี้

สง่างามในชุดราตรีสีดำ ตัวเก่ง ไม่เพียงทำให้สาวนิวยอร์กมากเสน่ห์ “Holly Golightly” เฉิดฉายในทุกที่ที่เธอไป หากชุดที่ขึ้นชื่อว่าโด่งดังที่สุดในศตวรรษที่ 20 นี้ ยังกลายเป็นเอกลักษณ์ที่หลายคนจดจำนักแสดงสาวมากความสามารถ “Audrey Hepburn” จากภาพยนตร์โรแมนติก คอเมดี้ยุค 60 เรื่อง “Breakfast at Tiffany’s” ที่ดัดแปลงนวนิยายขายดีของนักเขียนชื่อดัง “Truman Capote” ลงบนแผ่นฟิล์ม

   

นอกจากสนุกสนานด้วยเรื่องราวน่าติดตาม หากบทบาทสาวรักสนุก ผู้หมายมั่นแต่งงานกับมหาเศรษฐี เพื่อจะได้ใช้ชีวิตอย่างหรูหราของ “Holly Golightly” ยังถือเป็นการพลิกบทบาทพิสูจน์ความสามารถของ “Audrey Hepburn” ซึ่งเธอถ่ายทอดได้ดี จนผู้หญิงยุคนั้นอยากใช้ชีวิตอย่าง Holly

การถ่ายทอดบทเพลง “Moon River” ได้อย่างซาบซึ้ง อีกหนึ่งความสามารถของ Audrey ที่ทำให้เพลงนี้ คว้ารางวัลออสการ์ สาขาเพลงประกอบยอดเยี่ยม ในปี 1962 และติดอันดับ 4 เพลงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ ในรอบ 100 ปี ที่จัดโดยสถาบันภาพยนตร์อเมริกัน ร่วมลุ้นกับเรื่องราววุ่นๆ ของหญิงสาวผู้ตามหารักแท้ ที่จะช่วยให้เธอเรียนรู้ชีวิตและตัวตนของเธอมากขึ้นได้ใน “Breakfast at Tiffany’s” ทางไทยเธียเตอร์ 22.00 น. คืนนี้ ทางไทยพีบีเอส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง