ครอบครัวร้องกองปราบลูกถูกอดีตทหารพราน

อาชญากรรม
6 มิ.ย. 54
11:15
22
Logo Thai PBS
ครอบครัวร้องกองปราบลูกถูกอดีตทหารพราน

ครอบครัว 3 นักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เข้าร้องขอความเป็นธรรมที่กองปราบปราม กรณีถูกอดีตอาสาสมัครทหารพรานใช้ปืนเอ็ม 16 ยิงเสียชีวิต 3 ศพ แต่คดีไม่คืบหน้า

        พ่อและแม่ของนายศักดิ์สากร จีปอมลา , นายกิตติโรจน์ จิราโชติ และนายนัฐพล เดชบุญ นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี นำหลักฐานหมายจับนายศุภโชค พิมพิลา อดีตอาสาสมัครทหารพราน กรมทหารพรานที่ 23 จังหวัดศรีสะเกษ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่น เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับตำรวจกองปราบปราม หลังจากที่นักศึกษาทั้ง 3 คนถูกนายศุภโชคใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงเสียชีวิต ขณะกลับจากนั่งดื่มสังสรรค์กับเพื่อนที่ร้านแจ้งสนิท

         ด้านนายพีระพล เดชบุญ พ่อของนายนัฐพลผู้ตาย เปิดเผยว่ากลุ่มผู้ตายถูกนายศุภโชคเข้าใจผิดว่าเป็นผู้แจ้งความตำรวจให้เข้าตักเตือน กรณีที่นายศุภโชคสูบบุหรี่ในร้านอาหาร นายศุภโชคจึงชักชวนนายปรัชญานันท์ นิยม ที่เข้ามอบตัวก่อนหน้านี้ ขับรถจักรยานยนต์ไล่ตาม และใช้ปืนเอ็ม 16 ยิงเข้าใส่กลุ่มผู้ตาย ซึ่งตำรวจ สภ.วารินชำราบ เข้ามาดำเนินคดีดังกล่าว มีการออกหมายจับนายศุภโชค ผู้ก่อเหตุ แต่ผ่านมาเกือบ 3 เดือนยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ ทำให้ครอบครัวกลัวว่าเรื่องจะเงียบไป จึงต้องการให้ทางกองปราบปรามเร่งรัดในการดำเนินคดี เพราะเกรงว่านายศุภโชคอาจหลบหนีอยู่ไปอยู่กับผู้มีอิทธิพล ด้านพนักงานสอบสวนกองปราบปรามรับเรื่องไว้พร้อมจะเร่งรัดในการติดตามตัวนายศุภโชค มาดำเนินคดีตามกฏหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง