ผู้ต้องหาคดียิง"พีระ" มอบตัวเพิ่ม 2 ราย

ภูมิภาค
2 ก.พ. 56
12:08
38
Logo Thai PBS
ผู้ต้องหาคดียิง"พีระ" มอบตัวเพิ่ม 2 ราย

คดีสังหารนายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา ผ่านมาแล้ว 2 เดือน ล่าสุดอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมด 10 คนแล้ว

ในวันนี้ (2 ก.พ.) ผู้ต้องหาที่หลบหนีหมายจับ 2 คน จากทั้งหมด 5 คน ก็ได้เข้ามอบตัวที่จังหวัดสงขลา และที่จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมปฎิเสธให้ปากคำในชั้นสอบสวน

นายอธิป ด้วงมาก 1 ในผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ในคดียิงนายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา เสียชีวิตเมื่อ 2 เดือนก่อน เดินทางพร้อมทนายความเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.อำพล บัวรับพร รองผู้บังคับการสืบสวน สำนักงานตำรวจภูธรภาค 9

นายอธิป ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา และจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น โดยบอกเพียงว่า ก่อนถูกออกหมายจับ ได้เข้าให้ปากคำ ในฐานะพยานคดีนี้แล้วถึง 2 ครั้ง และให้ความร่วมมืออย่างดี ส่วนการหลบหนีหมายจับกุม อ้างว่าเพื่อเตรียมตัวต่อสู้คดี

ขณะที่นายสุดขีด จันทร์เขียว ผู้ต้องหาคดีเดียวกัน ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมปฎิเสธข้อกล่าวหา และขอให้การในชั้นศาลเช่นกัน ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เตรียมส่งตัวผู้ต้องหาให้ตำรวจจังหวัดสงขลา เจ้าของคดีดำเนินการต่อ

ขณะนี้ ยังเหลือผู้ต้องหาอีก 3 คน ที่ยังหลบหนีหมายจับกุม คือ นายปราโมทย์ แสงอรุณ นายก อบต.ท่าบอน อำเภอระโนด นายณัฐพร นัคเร และนายชยันต์ หนูพันธุ์ ซึ่งตำรวจจะยังคงใช้ปฎิบัติการ เข้าค้นพื้นที่เป้าหมายอย่างต่อเนื่อง เพื่อติดตามผู้ต้องหาทั้งหมด หลังตรวจค้นในหลายพื้นที่มาแล้วก่อนหน้านี้

คดีนี้ พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรเมืองสงขลา ได้ส่งสำนวนคดี ต่ออัยการจังหวัดสงขลาแล้ว และอัยการได้มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหา ทั้งที่ถูกออกหมายจับกุม และที่เข้ามอบตัว ทั้งหมด 10 คน ตามความเห็นของพนักงานสอบสวน เพื่อพิจารณาต่อในชั้นศาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง