นักแม่นปืนชื่อดังของสหรัฐฯ ถูกยิงตายพร้อมเพื่อนที่สนามยิงปืน

ต่างประเทศ
4 ก.พ. 56
03:08
309
Logo Thai PBS
นักแม่นปืนชื่อดังของสหรัฐฯ ถูกยิงตายพร้อมเพื่อนที่สนามยิงปืน

นักแม่นปืน อดีตนาวิกโยธินที่มีชื่อเสียงโด่งดังของสหรัฐฯ ถูกยิงเสียชีวิตพร้อมเพื่อน 1 คน ที่สนามยิงปืนในรัฐเท็กซัส โดยตำรวจสามารถจับผู้ต้องสงสัยได้แล้ว แต่ยังไม่ทราบแรงจูงใจที่แน่ชัด

ตำรวจสหรัฐฯ ควบคุมตัวนายเอ็ดดี้ เรย์ รูธ อดีตนาวิกโยธินวัย 25 ปีที่ปลดประจำการ  เนื่องจากมีรายงานเบื้องต้นระบุว่า นายเอ็ดดี้ เรย์ รูธ เป็นผู้สังหารนายคริส ไคลน์ นักแม่นปืนและแชด ลิตเติ้ลฟิลด์ อดีตนาวิกโยธินที่ปลดประจำการ โดยมีผู้พบศพทั้งคู่ในสนามยิงปืน "รูธ ครีก ลอดจ์" ส่วนนายรูธที่เข้าสนามยิงปืนไปพร้อมกันหายตัวไป ตำรวจจึงนำตัวมาสอบสวน ซึ่งนายรูธรับสารภาพว่าเป็นผู้สังหารทั้งคู่ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดและแรงจูงใจในการก่อเหตุ

ทั้งนี้ นายคริส ไคลน์ วัย 38 ปี ผู้เสียชีวิตเป็นนักแม่น เคยประจำการอยู่หน่วยซีล และเคยไปอิรัก 4 ครั้ง สังหารฝ่ายตรงข้าม 160 คน และยังเขียนหนังสือเรื่อง "อเมริกัน สไนเปอร์" ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูง และในเดือนพฤษภาคมนี้ จะวางขายหนังสือเล่มใหม่ที่เขียนร่วมกับนักเขียนรายอื่นๆ ชื่อเรื่อง"อเมริกัน กัน อะ ฮีสตอรี่ ออฟ เดอะ ยูเอส อิน เทน ไฟร์อาร์ม" เป็นหนึ่งคนที่ออกมาต่อต้านร่างกฎหมายควบคุมอาวุธปืนของประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า โดยบอกว่าโอบาม่ากำลังละเมิดสิทธิของประชาชนตามรัฐธรรมนูญมาตรา 2 ที่อนุญาตให้ชาวอเมริกันสามารถพกปืนเพื่อป้องกันตัวได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง