ตร.คุมเข้มย้าย "กำนันเป๊าะ" ไปเรือนจำ จ.ชลบุรี

สังคม
4 ก.พ. 56
05:21
46
Logo Thai PBS
ตร.คุมเข้มย้าย "กำนันเป๊าะ" ไปเรือนจำ จ.ชลบุรี

กรมราชทัณฑ์ อนุญาติให้ย้าย นายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ ไปควบคุมที่เรือนจำจังหวัดชลบุรีแล้ว เดินทางโดยรถพยาบาลและมีรถ ตำรวจกองปราบปรามประกบ รักษาความเรียบร้อย ประกบหัวท้าย

พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (4 ก.พ.) เรือนจำพิเศษกรุงเทพ มหานคร ได้ประสานขอรถนำขบวน 1 คัน แต่ไม่ทราบว่าจะนำไปใช้ในภารกิจใด จึงไม่สามารถยืนยันได้ว่า มีการเคลื่อนย้ายกำนันเป๊าะ ออกจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ไปคุมขังยังเรือนจำกลางจังหวัดชลบุรีแล้วหรือไม่

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อสอบถามไปยัง นายสรสิทธิ์ จงเจริญ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ,นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และนายสุชาติ วงศ์อนันตชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แต่ยังไม่สามารถติดต่อ

สำหรับหลักเกณฑ์และคุณสมบัติของผู้ต้องขังที่สามารถย้ายเรือนจำได้ เช่น เป็นผู้ต้องขังชั้นดี ต้องไม่เคยกระทำผิดวินัยหรือมีพฤติการณ์ในการเสพยาเสพติดในเรือนจำ ต้องไม่มีคดีอายัดของสถานีตำรวจในท้องที่ของเรือนจำ หรือทัณฑสถานที่จะย้ายไป กำหนดโทษเกิน 10 ปี ต้องคุมขังที่เรือนจำฝ่ายย้ายอย่างน้อย 2 ปี และกำหนดโทษของผู้ต้องขังที่จะย้าย ต้องไม่สูงกว่าอำนาจการควบคุมของเรือนจำที่จะย้ายไป

ทั้งนี้ มีรายงานว่าขบวนรถที่มารับตัว นายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ มารอที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เมื่อคืนที่่ผ่านมา ประกอบไปด้วบรถ 5 คัน คือ รถของเรือนจำจังหวัดชลบุรี รถเรือนจำพิเศษกรุงเทพ รถพยาบาล และมีรถกองปราบปรามประกบผปิดหัวท้ายขบวน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง