จนท.เร่งตรวจสอบที่เกิดเหตุ ลอบยิงนายอำเภอมายอ จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
5 ก.พ. 56
00:35
369
Logo Thai PBS
จนท.เร่งตรวจสอบที่เกิดเหตุ ลอบยิงนายอำเภอมายอ จ.ปัตตานี

เกิดเหตุทหารหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน จังหวัดนราธิวาส ยิงปะทะกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เมื่อช่วงเย็นเมื่อวานนี้(4 ก.พ.) ส่วนที่จังหวัดปัตตานีรถนายอำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ถูกลอบยิง ทำให้นายอำเภอได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุกราดยิงรถยนต์ ของนายพิศาล อาแว นายอำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ทำให้นายพิศาลได้รับบาดเจ็บ ระหว่างเดินทางกลับบ้าน บนถนนยะรัง-มายอ ตำบลแว้ง อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา(4 ก.พ.) ขณะที่ น.ส.ดารณี บาเอะ นักเรียนโรงเรียนเครียมวิทยาบ้านอาฆง ตำบลสาคอใต้ อำเภอมายอ ที่ขับรถผ่านใกล้ที่เกิด ถูกลูกหลงบาดเจ็บเช่นกัน

นายพิศาล บอกว่า ขณะนั่งมาในรถพร้อมคนขับเดินทางออกจากที่ว่าการอำเภอ ผู้ก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 4 คน ใช้รถยนต์กระบะโตโยต้าสีบรอนด์ ไล่ติดตามก่อนจะใช้ปืนอาก้า ปืนเอ็ม 16 และปืนพกสั้นระดมยิง แต่รถยนต์เป็นรถกันกระสุน จึงทำให้บาดเจ็บเล็กน้อย

ส่วนที่จังหวัดนราธิวาส หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินยิงปะทะกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบระหว่างเข้าตรวจสอบบ้านผู้ต้องสงสัยที่บ้านแคและ ตำบลบาเร๊ะเหนือ อำเภอบาเจาะ เพื่อติดตามนายมะรอโซ จันทรวดี นายซูไฮดี ตาเห นายซาอูดี อาลี และนายอิสมาแอ ไม่ทราบนามสกุล คดียิงนายชลธี เจริญชล ครูโรงเรียนบ้านตันหยง อำเภอบาเจาะ เมื่อวันที่ 23 มกราคม ทั้งสองฝ่ายยิงปะทะ 10 นาที ก่อนที่ฝ่ายตรงข้ามจะใช้ความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้

ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปืนขนาด 9 มิลลิเมตร 1 กระบอก กระสุนปืนกลฮูซี่ โทรศัพท์มือถือ และเครื่องยังชีพในป่าอีกจำนวนหนึ่ง และจากการตรวจสอบปืนขนาด 9 มิลลิเมตร พบว่า เป็นปืนของ ส.ต.อ.อาซีสอล เหมนะ สถานีตำรวจภูธรโคกเคียน ที่ถูกยิงเสียชีวิต พร้อมขโมยปืนไปเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2555 ก่อนจะนำปืนกระบอกดังกล่าวไปใช้ยิงนายชลธี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง