ตำรวจนครบาลจับพ่อค้ายาบ้า พร้อมของกลางกว่า 2 แสนเม็ด

อาชญากรรม
7 มิ.ย. 54
00:55
13
Logo Thai PBS
ตำรวจนครบาลจับพ่อค้ายาบ้า พร้อมของกลางกว่า 2 แสนเม็ด

ตำรวจนครบาลโคกครามปิดล้อมจับพ่อค้ายาเสพติดได้ 1 คนพร้อมปืน 2 กระบอกหลังยิงต่อสู้ ขณะที่ชุดปฏิบัติการยาเสพติด 315 ขยายผลการจับเอเยนต์ค้ายาเสพติดได้ของกลางยาบ้ากว่า 200,000 เม็ด

ตำรวจนครบาลลาดพร้าวควบคุมนายมานิตย์ แซ่หว่าง ชาวจีนฮ้อ และ น.ส.วกวิตา คำหาญ สามีภรรยา โดยเข้าค้นภายในห้องพักเลขที่ 704 อาคารแห่งหนึ่งภายในซอยลาดพร้าว 130 พบยาบ้า 278,000 เม็ดห่อกระดาษฟอยล์ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทาง และ เงิน 25,800 บาท หลังตำรวจขยายผลมาจากผู้เสพ 2 ราย ที่รับสารภาพว่าซื้อยาบ้ามาจากนายมานิตย์

แต่นายมานิตย์ยังคงให้การภาคเสธ โดยรับสารภาพว่า รับจ้างเฝ้ายาเสพติด ในราคา 100,000 บาท และ ได้เงินมาเพียง 20,000 บาท ส่วนยาเสพติดทั้งหมดเป็นของนายกุ๋ย ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง เป็นชาวจีนฮ้อ และ มีอาชีพเป็นผู้ช่วยไกด์ด้วยกันซึ่งยาเสพติดเหล่านี้นายกุ๋ย นำมาฝากไว้เมื่อ 2-3 สัปดาห์ โดยให้แบ่งจำหน่ายในราคาเม็ดละ 160 บาท

 ขณะที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ เชื่อว่า นายมานิตย์น่าจะมีส่วนรู้เห็นและน่าจะรับยาเสพติดมาจากทางภาคเหนือ ซึ่งขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งติดตามนายกุ๋ยมาดำเนินคดี

ในช่วงเวลาเดียวกันตำรวจนครบาลโคกคราม ขออนุมัติหมายค้น เข้าค้นบ้านเลขที่ 121/16 หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยรามอินทรา 60 แยก 2 หลังผู้เสพยาเสพติดได้ซักทอดว่า นายศิวากร สุนทร เป็นผู้จำหน่ายยาเสพติดให้ เมื่อเข้าตรวจค้น นายศิวากร กลับหนีขึ้นไปบนชั้น 2 และ ยิงปืนใส่ตำรวจที่ปิดล้อมอยู่ 3 นัด จากนั้นปีนกำแพงด้านหลังหลบหนี แต่ถูกควบคุมตัวไว้ได้พร้อมปืนขนาดจุด 38 และ เมื่อค้นในห้องพัก พบยาบ้า 2 เม็ดตกอยู่ที่พื้นห้องนอน และปืนไทยประดิษฐ์พร้อมกระสุน 1 นัด จากการตรวจสอบสภาพห้อง ตำรวจเชื่อว่า น่าจะมีการนำยาเสพติดไปทำลายก่อนหลบหนี จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบ

เบื้องต้นนายศิวากรยังคงให้การภาคเสธ โดยอ้างว่าไม่ได้ค้ายาเสพติดเพียงแค่ติดยาเสพติดเท่านั้น และ ที่ยิงเพราะตกใจที่ตำรวจเข้าค้นบ้าน ตำรวจจึงแจ้งข้อหามีปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาตและผิดกฎหมาย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง