"วินฟรีด เชเฟอร์" สั่งลูกทีมเน้นต่อบอลจังหวะเดียวคว้าชัยชนะ ในการปะทะแข้งกับคูเวตเย็นนี้

กีฬา
6 ก.พ. 56
03:43
62
Logo Thai PBS
"วินฟรีด เชเฟอร์" สั่งลูกทีมเน้นต่อบอลจังหวะเดียวคว้าชัยชนะ ในการปะทะแข้งกับคูเวตเย็นนี้

ความพร้อมของทีมชาติไทยก่อนลงเตะ เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก นัดแรกที่จะเจอกับ คูเวต ในช่วงหัวค่ำวันนี้ (6ก.พ.56) ก็ได้รับข่าวดีเมื่อ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว สามารถลงช่วยทีมได้ ในขณะที่ วินฟรีด เชเฟอร์ เน้นให้ลูกทีม ต่อบอลจังหวะเดียว เพื่อหวังเก็บชัยชนะเหนือ คูเวตให้ได้

โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ทางนักเตะทีมชาติไทย ได้ลงฝึกซ้อม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งสภาพสนามค่อนข้างสมบูรณ์ ทางวินฟรีด เชเฟอร์ จึงสั่งลูกทีมลงฝึกซ้อม โดยเน้นไปที่การต่อบอลเร็วจังหวะเดียว ส่วนในช่วงการซ้อมขึ้นเกมส์นั้น ทางวินนี่ ของร้องทางสื่อมวลชนให้ออกจากสนาม เพราะจะเป็นการซ้อมในระบบปิด เพราะอยากให้นักเตะมีสมาธิมากยิ่งขึ้น

ส่วนปัญหาในทีมที่ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า แป๊ะ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว อาจจะไม่ได้ลงสนามเพราะติดโทษแบนจากสองใบเหลือง จากการลงแข่งขัน ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก แต่ล่าสุดทาง เอ เอฟ ซี ได้ส่งหนังสืออนุญาตให้ พิชิตพงษ์ ลงเล่นได้ แต่ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ที่โดนแบน 4 นัด ไม่ได้รับการยกเว้น ซึ่งทางวินนี่ยังคงเรียกให้ลีซอมาติดทีม เพราะถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทย

ซึ่งทางวินฟรีด เชเฟอร์ โค้ชทีมชาติไทย ก็เปิดเผยว่า อยากให้ทางสมาคมฟุตบอลฯ ช่วยเหลือ ลีซอ ให้ลดโทษแบนให้น้อยกว่านี้ เพราะ 4 นัดนั้น ถือว่ามากเกินไป นอกจากนั้นยังรู้สึกแปลกใจ ที่มีข่าวว่า พิชิตพงษ์ จะลงสนามไม่ได้ เพราะตนเชื่อมาตลอดว่า พิชิตพงษ์ไม่ได้ติดโทษแบน รวมถึงขอให้แฟนบอลชาวไทยเข้ามาเชียร์เต็มความจุของสนาม ซึ่งคาดว่าจะพาทีมชาติเก็บชัยชนะเหนือคูเวตได้

โดยศึกฟุตบอล เอเชียนคัพ รอบคัดเลือกนัดแรกของ ทีมชาติไทย ที่จะลงเตะกับ คูเวต จะเริ่มแข่งขันในวันนี้ ตั้งแต่ 19.00 น.เป็นต้นไป ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับอีก 2 ทีม คือ เลบานอน และอิหร่าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง