"บาร์ซ่า" นำโด่งจ่าฝูงลาลีก้า ถล่ม "เกตาเฟ่" ขาดลอย 6-1

กีฬา
11 ก.พ. 56
01:01
36
Logo Thai PBS
"บาร์ซ่า" นำโด่งจ่าฝูงลาลีก้า ถล่ม "เกตาเฟ่" ขาดลอย 6-1

ผลการแข่งฟุตบอลศึกลาลีก้าสเปน บาร์เซโลน่า กลับมาโชว์ฟอร์มเก่งอีกครั้ง ด้วยการเปิดบ้านไล่ถล่มคู่เเข่งไปขาดลอย

ฟุตบอลลาลีก้าสเปน จ่าฝูง บาร์เซโลน่า เปิดคัมป์นูถล่ม เกตาเฟ่ ไปขาดลอย 6-1 โดยบาร์ซ่า ได้ประตูจาก อเล็กซิส ซานเชซ นาทีที่ 6 ตามด้วย เมสซี่ นาที 13 ดาบิด บีญ่า นาที 58 คริสเตียน เตลโญ่ นาที 79 อินเนียสต้า นาที 90 เเละปิดท้ายด้วย เคอร์ราร์ด ปีเก้ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ส่งผลให้ บาร์เซโลน่า เก็บเพิ่มเป็น 62 คะแนน จาก 23 เกม เป็นจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น โดยมีคะแนนนำ อันดับ 2 เเอตเลติโก้ มาดริด ห่างถึง 12 คะแนน

ต่อกันที่ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา(10 ก.พ.) จ่าฝูงเเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดโอลด์เเทร็ฟฟอร์ด ชนะ เอฟเวอร์ตันไป 2-0 ได้ประตูจาก ไรอัน กิกซ์ นาที 13 เเละ โรบิน ฟานเพอร์ซี่ นาที 45 ส่งผลให้ เเมนฯยู เก็บเพิ่มเป็น 65 คะแนน จาก 26 เกม ทิ้งห่างอันดับ 2 เเมนฯซิตี้ถึง 12 คะแนน อีกคู่ เเอสตัน วิลล่า เปิดวิลล่าปาร์ค เฉือนชนะ เวสต์เเฮม 2-1

ปิดท้ายที่ผลการเเข่งขันฟุตบอลเเอฟริกันเนชันส์คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่ประเทศเเอฟริกาใต้ ไนจีเรีย เฉือนชนะ บูกีน่า ฟาโซ ไปหวุดหวิด 1-0 โดยได้ประตูชัยในนาทีที่ 40 จาก ซันเดย์ เอ็มบา ส่งผลให้ ไนจีเรีย คว้าเเชมป์ฟุตบอลเเห่งชาติเเอฟริกาเป็นครั้งเเรกในรอบ 19 ปี เเละนับเป็นเเชมป์สมัยที่ 3 ของทีมอินทรีมรกต ที่สำคัญ สตีเฟ่น เคชี่ ยังเป็นผู้จัดการทีมคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลเเอฟริกันที่สามารถคว้าเเชมป์รายการนี้ได้ทั้งในฐานะผู้เล่น เเละผู้จัดการทีม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง