"พล.อ.อ.สุกำพล" เผยเหตุลอบทำร้ายจนท.ชายแดนใต้เมื่อวานนี้ ชี้ผิดพลาดทางยุทธวิธี

การเมือง
11 ก.พ. 56
04:53
39
Logo Thai PBS
"พล.อ.อ.สุกำพล" เผยเหตุลอบทำร้ายจนท.ชายแดนใต้เมื่อวานนี้ ชี้ผิดพลาดทางยุทธวิธี

นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมหน่วยงานความมั่นคงที่ทำเนียบรัฐบาล หลังเกิดเหตุเหตุลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ทหารพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตลอดเมื่อวานนี้ (10ก.พ.56) ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุเหตุที่เกิดขึ้นเป็นความผิดพลาดทางยุทธวิธี

กรณีเหตุรุนเเรงที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ทหารในจังหวัดชายเเดนภาคใต้ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโม ระบุได้พูดคุยกับเเม่ทัพภาคที่สี่เเล้ว และเห็นว่า เหตุที่เกิดขึ้นเพราะผิดพลาดทางยุทธวิธี ไม่ใช่ผิดพลาดทางยุทธศาสตร์ ซึ่งเเนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ต้องมีการทบทวน แต่ไม่ใช่เปลี่ยนแปลงแผน หรือนโยบายทุกครั้งหลังมีเหตุ เพราะจะเกิดปัญหากับฝ่ายปฏิบัติ

ส่วนเเนวคิดการประกาศเคอร์ฟิวในบางพื้นที่ในจังหวัดภาคใตเห็นว่ายังต้องคุยกับหลายฝ่าย ในส่วนตัวให้น้ำหนักกับคนในพื้นที่เเละฝ่ายปฏิบัติงานเพราะถือเป็นผู้อยู่ใกล้ชิดเหตุการณ์

เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมหน่วยงานความมั่นคงชุดเล็ก ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยกล่าวสั้นๆก่อนขึ้นประชุมว่า เป็นการหารือถึงแนวทางปฏิบัติ แต่จะไม่มีการตัดสินใจใดๆ โดยเฉพาะการประกาศเคอร์ฟิวก็จะยังไม่คุยกันในการประชุมนี้ มีรายงานว่าเป็นการประชุมที่อยู่นอกเหนือวาระงานประจำวันของนายกรัฐมนตรี

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง