"พงศ์เทพ" คาดถ้อยแถลงด้วยวาจาคดีปราสาทพระวิหารเสร็จสมบูรณ์ปลาย มี.ค.-ยันคณะทำงานสู้คดีเต็มที่

การเมือง
12 ก.พ. 56
08:19
37
Logo Thai PBS
"พงศ์เทพ" คาดถ้อยแถลงด้วยวาจาคดีปราสาทพระวิหารเสร็จสมบูรณ์ปลาย มี.ค.-ยันคณะทำงานสู้คดีเต็มที่

"พงศ์เทพ" คาดถ้อยแถลงด้วยวาจาคดีปราสาทพระวิหารเสร็จสมบูรณ์ปลาย มี.ค. ก่อนเสนอคณะรัฐมนตรีในต้นเดือนเมษายน พร้อมยืนยันคณะทำงานสู้คดีเต็มที่

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยถึงการหารือกับคณะที่ปรึกษากฎหมายระหว่างประเทศ ในคดีปราสาทพระวิหาร ที่ประเทศอังกฤษว่า เป็นการหารือระหว่างคณะต่อสู้คดีปราสาทพระวิหารของไทยที่มีนายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นหัวหน้าคณะ ร่วมกับคณะที่ปรึกษากฎหมายระหว่างประเทศ หรือทีมทนายของไทย ประกอบด้วย ศาสตราจารย์อแลง เปลเล่ย์ (Alain Pellet) ศาสตราจารย์เจมส์ ครอว์ฟอร์ด (James Crawford) และศาสตราจารย์โดนัลด์ เอ็ม แม็คเรย์ (Donald M. McRae) โดยได้นำข้อคิดเห็นและข้อห่วงใยของคณะทำงานคดีปราสาทพระวิหารฝ่ายต่างๆ ภาคนิติบัญญัติ และนักวิชาการ ไปหารือกับคณะที่ปรึกษากฎหมายชาวต่างประเทศชุดดังกล่าว เพื่อกลั่นกรองประเด็นในการแถลงด้วยวาจาต่อศาลโลกระหว่างวันที่ 15-19 เมษายนนี้

ทั้งนี้ คณะทำงานต่อสู้คดีปราสาทพระวิหาร กำลังอยู่ระหว่างปรับปรุงถ้อยแถลงด้วยวาจา คาดว่า น่าจะเสร็จสมบูรณ์ ราวปลายเดือนมีนาคมก่อนเสนอคณะรัฐมนตรีในต้นเดือนเมษายน ยืนยันคณะทำงานของไทยต่อสู้คดีอย่างดีที่สุดในทุกประเด็นและมีความมั่นใจในระดับหนึ่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง