นปช.ยื่นหนังสือถึง กกต.ขอร่วมตรวจสอบเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

การเมือง
14 ก.พ. 56
11:19
34
Logo Thai PBS
นปช.ยื่นหนังสือถึง กกต.ขอร่วมตรวจสอบเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

นปช.ยื่นหนังสือถึง กกต.กลาง, กกต.กทม. และปลัด กทม. ขอตรวจสอบการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พร้อมเตรียมส่งอาสาสมัครกว่า 10,000 คน ลงสังเกตุการณ์ประจำหน่วยเลือกตั้งทั้ง 50 เขต

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ยื่นหนังสือถึงสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.กลาง, กกต.กทม. และปลัดกทม. เพื่อขอร่วมตรวจสอบการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 มีนาคม ทั้งนี้ ได้เตรียมส่งอาสาสมัครกว่า 10,000 คน ประจำหน่วยเลือกตั้งทั้ง 50 เขต เข้าสังเกตการณ์การดำเนินงาน ตั้งแต่ขั้นตอนเปิดหีบ ไปจนถึงการนับคะแนน รวมทั้ง ตั้งทีมม้าเร็วเคลื่อนออกไปยังจุดที่มีความไม่ชอบมาพากลทันทีที่เกิดเหตุไม่โปร่งใส

ขณะที่การหาเสียงวันนี้ (14 ก.พ.) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัคร หมายเลข 16 จากพรรคประชาธิปัตย์ ไปที่โรงเรียนบ้านเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน ย่านรามอินทรา พร้อมเปิดเผยว่า ตั้งใจแสดงออกถึงความรัก และการให้ความสำคัญกับทุกคนอย่างเท่าเทียม และหลังจากนี้ จะพิจารณาระเบียบ และความต้องการของคนกรุงเทพฯ อีกครั้งว่า จำเป็นหรือไม่ที่จะเปิดศูนย์ดูแลคนพิการ รวมถึงการให้การสนับสนุนสถานที่เอกชนหลังพบว่า การบริหารจัดการของโรงเรียนบ้านเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อนนั้น ขาดงบประมาณ และบุคลากร

ขณะที่ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัคร หมายเลข 9 พรรคเพื่อไทย ได้พบปะนักเรียน-นักศึกษา ที่โรงเรียนช่างฝีมือทหาร ย่านบางเขน เพื่อแนะนำตัว และแจกสติกเกอร์รูปหัวใจ หมายเลข 9 พร้อมยืนยันที่จะอาสาคนกรุงเทพฯ เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายดูแลคุณภาพชีวิต พัฒนาเมือง และแก้ปัญหาสังคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง