สมาคมกีฬายิงปืน เสนอเปลี่ยนวิธีการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ

กีฬา
15 ก.พ. 56
13:27
57
Logo Thai PBS
สมาคมกีฬายิงปืน เสนอเปลี่ยนวิธีการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ

ข้อถกเถียงเรื่องวิธีการในการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬายิงปืน ครั้งใหม่ว่าจะดำเนินการด้วยระเบียบสมาชิกรายบุคคล หรือ สมาชิกแบบชมรมสโมสร โดยทั้ง 2 แบบมีลักษณะที่ต่างกัน

การจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยครั้งใหม่ ไม่ได้กำหนดวันที่แน่ชัด แต่ที่ผ่านมามีการผลักดันจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ถึงวิธีการเลือกตั้ง ว่าอยากจะเปลี่ยนเป็นแบบชมรมสโมสร หรือสโมสรประจำจังหวัดต่างๆ เหมือนกับสมาคมกีฬาอื่นๆ แทนที่การลงคะแนนจากสมาชิกรายบุคคล ซึ่งคะแนนเสียงจากชมรมสโมสรควบคุมได้ง่ายกว่า สมาชิกรายบุคคล ที่อาจจะมีการเกณฑ์คนมาลงคะแนนในวันเลือกตั้งเหมือนหลายๆครั้งที่ผ่านมา

สำหรับการลงคะแนนแบบชมรมสโมสร มีรายละเอียดว่า สมาชิกต้องมีส่วนร่วมกับกิจกรรมที่ทางสมาคมกีฬายิงปืนเป็นผู้จัด เช่นการแข่งขันรายการต่างๆ และจะต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติ ก่อนการเป็นสมาชิกด้วย ซึ่งรูปแบบนี้หลายฝ่ายมองว่า จะส่งผลประโยชน์ให้กับสมาคมกีฬายิงปืน และจะได้นายกสมาคมที่มาจากการเลือกตั้งที่ยุติธรรม

แต่ นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ อดีตผู้บริหารสมาคมกีฬายิงปืน กล่าวว่า การรับสมัครสมาชิกในรูปแบบชมรมสโมสร ทำให้เกิดการคุมคะแนนเสียงได้ง่ายกว่า แบบสมาชิกรายบุคคล

วาระการดำรงนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ที่ นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ อ้างว่าเป็นผู้ชนะการเลือกตั้ง แต่การกีฬาแห่งประเทศไทย ไม่รองรับการเลือกตั้ง จะหมดวาระลงในวันที่ 13 มี.ค.56 ซึ่งปัจจุบันการทำงานทุกอย่างของสมาคม ถูกภายใต้การบริหารงานของ คณะทำงานที่ กกท เป็นผู้แต่งตั้งขึ้น

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง