อธิบดีกรมเจ้าท่าเตรียมแผน 2 กู้เรือน้ำตาลล่ม เริ่ม 10 มิ.ย.

ภูมิภาค
8 มิ.ย. 54
06:52
7
Logo Thai PBS
อธิบดีกรมเจ้าท่าเตรียมแผน 2 กู้เรือน้ำตาลล่ม เริ่ม 10 มิ.ย.

อธิบดีกรมเจ้าท่าเผยอยู่ระหว่างเตรียมอุปกรณ์ และจะเริ่มกู้เรือน้ำตาลล่มตามแผนที่ 2 ได้ระหว่างวันที่ 10-12 มิถุนายน พร้อมกันนี้จะมีการรวบรวมค่าเสียหายและค่าใช้จ่ายทั้งหมดเพื่อเรียกเก็บกับเจ้าของเรือด้วย

นายถวัลย์รัฐ อ่อนศิระ อธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า ความเสียหาย และค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งหมดทั้งการกู้เรือ และการซ่อมตลิ่งให้ชาวบ้าน ทางกรมฯจะรวบรวมเพื่อไปเรียกเก็บกับเจ้าของเรือน้ำตาลที่ล่ม ซึ่งในปัจจุบันยังไม่สามารถประเมินค่าเสียหายได้ แต่คาดว่าคงไม่เกิน 10 ล้านบาท

ส่วนการกู้เรือที่ตามแผน 2 ด้วยการใช้โป๊ะเทียบเรือ ซึ่งเป็นเหล็ก กว้าง 5 เมตร ยาว 12 เมตร ลึก 1 เมตร 50 เซนติเมตร ลักษณะคล้ายกล่องไม้ขีด นำมาอัดอากาศ ให้เหมือนเป็นบอลลูน ซึ่งจะใช้ทั้งหมด 6 ตัวยกเรือให้ลอยขึ้นมา โดยทางด้านบนจะมีปั้นจั่นคอยประคองเรือไว้ด้วย แต่อยู่ในระหว่างการเตรียมอุปกรณ์ ซึ่งจะนำอุปกรณ์ไปดำเนินการได้ภายในวันที่ 10 หรือ 11 มิถุนายน และคาดว่า จะกู้เสร็จภายในวันที่ 12 มิถุนายน

ทั้งนี้ จะไม่ให้กระทบชาวบ้านที่อยู่อาศัยริมแม่น้ำแน่นอน โดยได้ขอความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่ทำงานเปลี่ยนเวรกันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเร่งไปช่วยเหลือชาวบ้านให้เร็วที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง