"สุขุมพันธุ์" เตรียมดันกทม. ศูนย์กลางโชเชี่ยลมีเดีย ขณะ "ครูน้อย" ช่วย "พงศพัศ" เรียกคะแนน

การเมือง
18 ก.พ. 56
07:47
51
Logo Thai PBS
"สุขุมพันธุ์" เตรียมดันกทม. ศูนย์กลางโชเชี่ยลมีเดีย ขณะ "ครูน้อย" ช่วย "พงศพัศ" เรียกคะแนน

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เปิดนโยบายให้กรุงเทพมหานคร เป็นเมืองแห่งเทคโนโลยี พร้อมประกาศจะสนับสนุนธุรกิจออนไลน์ และติดตั้งจุดฟรีอินเตอร์เน็ตทั่ว กทม. ขณะที่พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ย่านประชาอุทิศ พร้อม "ครูน้อย" หรือ นางนวลน้อย ทิมกุล ที่ช่วยเดินหาเสียงสนับสนุนด้วย

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 9 พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงตลาดใหม่ทุ่งครุ เดินสายขอคะแนนเสียงจากพ่อค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ โดยมีนางนวลน้อย ทิมกุล หรือ ครูน้อย พร้อมเด็ก ๆ จากบ้านครูน้อยมาช่วยเดินหาเสียงด้วย เนื่องจากเคยได้รับการช่วยเหลือจาก พล.ต.อ.พงศพัศ จนสามารถปลดหนี้นอกระบบได้ จึงช่วยขอคะแนนให้สนับสนุนในการเลือกตั้งครั้งนี้

ซึ่งตลอดการหาเสียงพล.ต.อ.พงศพัศ ได้รับความสนใจเป็นอย่างดี ทั้งร่วมถ่ายรูปและมอบดอกไม้ให้กำลังใจ โดยพล.ต.อ.พงศพัศ ได้แจกลายเซ็นต์ พร้อมเขียนหมายเลข 9 ในผ้ากันเปื้อนและเสื้อให้พ่อค้าแม่ค้าด้วย นอกจากนี้ยังในเวลาช่วงหนึ่งพักผ่อนนั่งดื่มกาแฟและชิมขนมตาล แต่ก็มีแม่ค้าเดินเข้ามามอบห่อหมกให้ 9 ห่อ

จากนั้นพล.ต.อ.พงศพัศ ได้ขึ้นรถแห่หาเสียงไปตามถนนประชาอุทิศ ก่อนเข้านมัสการเจ้าอาวาสวัดทุ่งครุ ขณะที่เจ้าอาวาสได้มอบพระเครื่องให้พล.ต.อ.พงศพัศ เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย ซึ่งนับเป็นสีสันของการหาเสียงในวันนี้

ส่วนม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 16 พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันแถลงข่าว เปิดนโยบายให้กรุงเทพมหานคร เป็นเมืองแห่งเทคโนโลยี เพื่อโอกาสของประชาชน โดยนำเสนอนโยบาย "ไอแบงค่อก"หรือศูนย์กลางโซเซียลเน็ตเวิร์ค เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลของกทม. ทั้งผลงาน และเรื่องร้องเรียนเข้าด้วยกัน

โดยม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าวว่า "ไอแบงค่อก" จะเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่จะสนับสนุนและอำนวยความสะดวกต่อเศรษฐกิจอย่างสร้างสรรค์ โดยเฉพาะธุรกิจออนไลน์ 24 ชั่วโมง และการท่องเที่ยวใน กทม. รวมถึงการประกาศความพร้อม ที่จะติดตั้งฟรีไฮสปีดอินเตอร์เน็ต หรือ ไวไฟ ขนาดความเร็ว 4 เมกกะไบต์ จำนวน 5,000 จุดทั่ว กทม.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง