ผวจ.สงขลาให้ผู้ต้องหาเผาโรงแรมลีการ์เด้นส์มอบตัว

ภูมิภาค
18 ก.พ. 56
11:31
52
Logo Thai PBS
ผวจ.สงขลาให้ผู้ต้องหาเผาโรงแรมลีการ์เด้นส์มอบตัว

นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ขอให้ผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดโรงแรมลีการ์เด้นส์ อำเภอหาดใหญ่ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ปีที่แล้วซึ่งยังหลบหนีอีก 2 คน เข้ามอบตัวซึ่งอาจได้รับข้อยกเว้นตามมาตรา 21 ของพระราชบัญญัติความมั่นคง ปี 2551

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ระบุว่า หากผู้ต้องหามอบตัว อาจได้รับข้อยกเว้นตามมาตรา 21 ของ พ.ร.บ.ฯดังกล่าว ซึ่งเมื่อเข้ากระบวนการของศาลแล้ว อาจได้เป็นผู้เข้าอบรมเป็นเวลา 6 เดือน โดยไม่ถูกดำเนินคดีอาญา และ คดีความมั่นคงระหว่างอบรมญาติสามารถเข้าเยี่ยมได้

<"">

 

ทำความเข้าใจญาติผู้หลงผิด
ส่วนกรณีที่ญาติพี่น้องนายมะรอโซ จันทรวดี แกนนำแนวร่วมก่อความไม่สงบอาร์เคเค พร้อมญาติแนวร่วมผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีฐานทหารนาวิกโยธิน ที่อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาสที่ระบุว่า เหตุผลที่นายมะรอโซ เข้าสู่ขบวนการ เกิดจากความเกลียดชังเจ้าหน้าที่รัฐ จากเหตุการสลายการชุมนุมที่อำเภอตากใบ เมื่อ ปี 2547

พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ยอมรับว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเหตุการณ์ตากใบที่เข้าสู่ขบวนการ มีเพียงบางกลุ่ม และที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ทำความเข้าใจกับผู้ร่วมชุมนุม ตลอดจนเยียวยาจิตใจ แต่ก็มีบางส่วนออกมาต่อต้าน จึงกำชับกองกำลังในพื้นที่ เร่งทำความเข้าใจกับญาติผู้ที่หลงผิด ให้กลับใจมอบตัวกับทางราชการ เพื่อเข้าสู่ขบวนการยุติธรรม ซึ่งหากตรวจสอบแล้วไม่มีความผิดก็พร้อมให้ความช่วยเหลือด้านอาชีพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง