อุตุฯเตือนภาคใต้ตอนล่างน้ำท่วมฉับพลัน-รร.บางแห่งในจ.นราฯปิดเรียนชั่วคราว

สังคม
26 ก.พ. 56
06:13
36
Logo Thai PBS
อุตุฯเตือนภาคใต้ตอนล่างน้ำท่วมฉับพลัน-รร.บางแห่งในจ.นราฯปิดเรียนชั่วคราว

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก และคลื่นสูงกว่า 2 เมตร ขณะที่ฝนตกติดต่อกัน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมหลายพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดนราธิวาส โรงเรียนบางแห่งต้องประกาศปิดเรียนชั่วคราว

โรงเรียนบ้านกอแนะเหนือ ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ประกาศปิดเรียนชั่วคราว หลังน้ำป่าไหลเข้าท่วมเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ชาวบ้านต้องเร่งเก็บทรัพย์สินไว้ที่ปลอดภัย

ฝนที่ตกติดต่อกันหลายวัน ส่งผลระดับน้ำในแม่น้ำสุไหงโก-ลก เพิ่มสูงขึ้น และเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนริมน้ำใน 4 ชุมชนแล้ว ชาวบ้านได้เร่งอพยพออกจากพื้นที่ และคาดว่าระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีก โดยน้ำจากเทือกเขาสันกลาคีรี ไหลมาสมทบ ทำให้น้ำท่วมขยายพื้นที่ครอบคลุมทั้ง 8 ชุมชน

ที่จังหวัดพัทลุง มีพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว 6 อำเภอ คือ อำเภอเมือง ควนขนุน ศรีบรรพต กงหรา เขาชัยสน และตะโหมด ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 2,000 ครอบครัว และมีโรงเรียนอย่างน้อย 10 แห่ง ปิดเรียนชั่วคราว ถนนสายหลักไม่สามารถสัญจรได้ จังหวัดต้องประกาศเตือนระวังอันตรายน้ำท่วมฉับพลัน

ส่วนชาวประมงในจังหวัดสงขลา และนครศรีธรรมราช งดออกเรือ เนื่องจากเกรงอันตราย หลังกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนประชาชนบริเวณภาคใต้ตอนล่าง ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ช่วง 1-2 วันนี้  ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยเพิ่มความระมัดระวัง จากคลื่นลมสูงกว่า 2 เมตร เรือเล็กตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปควรงดออกฝั่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง