ฝนตกหนัก ทำให้น้ำท่วม หลายจังหวัดภาคใต้ตอนล่าง

ภูมิภาค
27 ก.พ. 56
00:43
33
Logo Thai PBS
ฝนตกหนัก ทำให้น้ำท่วม หลายจังหวัดภาคใต้ตอนล่าง

หลายจังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ประสบภัยน้ำท่วม เนื่องจากฝนตกหนัก ขณะที่เจ้าหน้าที่อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา เร่งซ่อมแซมบ้านที่เสียหายจากพายุ

ทหารและฝ่ายปกครองอำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา ช่วยเหลือซ่อมแซมหลังคาบ้านในตำบลคลองหอยโข่ง และตำบลคลองหลา หลังบ้านได้รับความเสียหายกว่า 50 หลังจากพายุ ส่วนพื้นที่การเกษตร เจ้าหน้าที่เกษตรอำเภอ กำลังลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย

ขณะที่ ชาวตำบลคลองทรายขาว อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง ได้รับผลกระทบจากตลิ่งพังเป็นระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร ทำให้สวนยางพาราตลอดแนวตลิ่งได้รับความเสียหายหลายไร่ ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัด ยังมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ราบลุ่ม 3 อำเภอ คืออำเภอเมือง ,เขาชัยสน และอำเภอควนขนุน

ส่วนชาวบ้านในพื้นที่เทศบาลเมือง สุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ยังต้องอาศัยอยู่ในศูนย์อพยพที่ทางเทศบาลจัดให้เป็นการชั่วคราว หลังพื้นที่ 8 ชุมชนที่อยู่ติดริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1.50 เมตร และสถานการณ์ยังน่าเป็นห่วงเพราะระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

ด้าน ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จังหวัดสงขลา ประกาศเตือนภัยภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่าง ยังคงมีฝนหนัก ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดพัทลุง ถึง นราธิวาส ระวังอันตรายที่เกิดจากฝนตกหนัก ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง มีกำลังค่อนข้างแรงความสูงของคลื่นประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง