จับสายลับกัมพูชาจารกรรมข้อมูลพื้นที่ อ.กันทรลักษ์

ภูมิภาค
9 มิ.ย. 54
15:36
40
Logo Thai PBS
จับสายลับกัมพูชาจารกรรมข้อมูลพื้นที่ อ.กันทรลักษ์

กองกำลังสุรนารีและตำรวจจังหวัดศรีสะเกษจับกุมชาวไทยและชาวกัมพูชาทั้งหมด 3 คน หลังพบพฤติกรรมต้องสงสัยลักลอบเข้ามาจารกรรมข้อมูลทางทหารในพื้นที่อำเภอกันทรลักษ์ ขณะที่ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ

แผนที่แสดงรอยต่อระหว่างประเทศไทยและกัมพูชา, เทปบันทึกเสียง, โทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง และรถยนต์อีก 1 คัน เป็นของกลางที่ตำรวจ สภ.กันทรลักษ์ อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ และทหารกองกำลังสุรนารี ตรวจยึดได้จากนายสุชาติ มูฮำหมัด ชาวไทย, นายอึ้ง กิมไทย ชาวกัมพูชา และนายเหวียง เติ้กยัง ชาวเวียดนาม พร้อมดำเนินคดีข้อหาร่วมกันกระทำใดๆ เพื่อให้ได้มาซึ่งความลับสำหรับความปลอดภัยของประเทศ
 
พ.ต.อ.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้กำกับการ สภ.กันทรลักษ์ เปิดเผยว่า จับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คนได้ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา บริเวณถนนสายกันทรลักษ์-เขาพระวิหาร หลังพบพฤติกรรมต้องสงสัยตระเวนขับรถสอดแนมฐานที่ตั้งปืนใหญ่และฐานปฏิบัติการทางฝ่ายทหาร และสำรวจหลุมหลบภัยของชาวบ้านตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านอำเภอกันทรลักษ์
 
ขณะที่ผู้ต้องหาอ้างว่า เดินทางมาเยี่ยมญาติในพื้นที่ แต่คำให้การกลับขัดแย้งกับการตรวจพบอุปกรณ์หลายรายการ ที่น่าสงสัยว่าอาจจะใช้เพื่อจารกรรมข้อมูลทางทหาร นอกจากนี้ตำรวจยังตรวจพบสารเสพติดในร่างกายผู้ต้องหา โดยทหารและตำรวจจะควบคุมผู้ต้องหาไปสอบสวนขยายผล
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง