พันธมิตรฯเผยยังไม่ร้องศาลปกครองกรณีป้ายโหวตโน

การเมือง
10 มิ.ย. 54
10:12
8
Logo Thai PBS
พันธมิตรฯเผยยังไม่ร้องศาลปกครองกรณีป้ายโหวตโน

กลุ่มพันธมิตรฯยืนยันคณะกรรมการการเลือกตั้งยังไม่มีมติให้ปลดป้ายโหวตโน โดยทางกลุ่มจะยังไม่ร้องต่อศาลปกครอง ขณะที่แกนนำพรรคเพื่อไทยเรียกร้องรัฐบาลดูแลเรื่องการเผชิญหน้าระหว่างข้าราชการกับนักการเมือง หลังมีการแจ้งความฟ้องร้องซึ่งกัน

ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยันเดินหน้าชุดปฏิบัติการ 315 เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด พร้อมระบุว่าหากใครขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่จะถึอว่าบุคคลนั้นมีส่วนร่วมกับขบวนการ โดยนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเผชิญหน้าระหว่างนักการเมืองกับข้าราชการประจำในช่วงเลือกตั้งเป็นเรื่องที่ไม่สมควร โดยรัฐบาลควรจะดูแลเรื่องนี้ แม้แต่กรณีคำพูดโจมตีกันระหว่างนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กับ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบกไม่ควรจะเสียดสีกันไปมาผ่านทางสื่อมวลชน

ก่อนหน้านี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เชื่อว่ากรณีการแจ้งความระหว่างกองทัพกับผู้สมัครพรรคเพื่อไทยจะไม่นำไปสู่ความขัดแย้งที่เพิ่มขึ้น

ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ตั้งข้อสังเกตเจตนาผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของชุด 315 ในช่วงของการเลือกตั้ง ทั้งที่การทำงานดังกล่าวมีก่อนหน้าการเลือกตั้งเกิดขึ้น

ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นขบวนรถแห่หาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 3 บางคอแหลม ยานนาวา โดยมีประชาชนจำนวนมากในพื้นที่ให้การต้อนรับและไม่มีการต่อต้านในการหาเสียงครั้งนี้

นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงบันทึก "จากใจอภิสิทธิ์ถึงคนไทยทั้งประเทศ"ที่ลงในเว็บไซต์เฟ๊ซบุคว่า ไม่ได้มีเจตนาเขียนข้อมูลโดยไม่ให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล แต่เป็นบันทึกความจริง ซึ่งกรณีที่นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนากล่าวตำหนิในเรื่องนี้นั้นนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่าคงไม่จำเป็นต้องชี้แจง เพราะเชื่อว่านายชุมพลไม่ได้อ่านข้อความที่เขียนทั้งหมด

ขณะที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตนกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ได้เปิดศูนย์ประสานการเลือกตั้งของพรรคที่เขตดอนเมือง ซึ่งมีนายการุณ โหสกุล ผู้สมัคร ส.ส.เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย เดินทางมามอบกระเช้าดอกไม้ แสดงความยินดีด้วย โดยเชื่อมั่นว่าพรรคจะได้เสียงตอบรับที่ดี และไม่หนักใจการหาเสียงของพรรคการเมืองใหญ่ที่มีนโยบายคล้ายกับนโยบายพรรค ทั้งการแก้ปัญหายาเสพติด ปํญหาภาคใต้ โดยขึ้นอยู่กับประชาชนที่จะตัดสินใจ

ส่วนปัญหากรณีการปลดป้ายโหวตโนนั้นภายหลังที่ ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ เลขาธิการการพรรคเพื่อฟ้าดินซึ่งเป็นเจ้าของป้าย เข้าพบคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรือตรีแซมดิน แถลงข่าวว่าพรรคและกลุ่มพันธมิตรฯไม่จำเป็นต้องยื่นร้องศาลปกครองให้คุ้มครองแล้ว เนื่องจาก กกต.ยังไม่ได้มีมติให้ปลดป้าย และไม่ได้มีการนำเรื่องพรรคเข้าสู่วาระการประชุม กกต. ซึ่ง กกต.พูดถึงเฉพาะป้ายที่มีข้อความ "ปล่อยสัตว์เข้าสภา" บริเวณหลังเวทีชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯเท่านั้น ส่วนความเห็นให้ปลดป้ายเป็นความคลาดเคลื่อนของการเสนอข่าว
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง