อดีตกำนัน ต.โต๊ะเด็งรับทราบข้อหาแจ้งความเท็จ

อาชญากรรม
10 มิ.ย. 54
10:33
51
Logo Thai PBS
อดีตกำนัน ต.โต๊ะเด็งรับทราบข้อหาแจ้งความเท็จ

หลัง ปปช.มีคำสั่ง ว่า พล.ต.อ.ภานุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไม่มีความผิดคดีทำร้ายร่างกายผู้ต้องหา ปล้นปืนเมื่อปี 2547 ซึ่งหลังจากนั้น พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ได้ฟ้องกลับอดีตกำนันตำบลโต๊ะเด็ง วันนี้อดีตกำนันพร้อมพวกรวม 10 คนมารับทราบข้อหาที่กองปราบปราม

นายอนุพงศ์ พันธชยางกูร อดีตกำนันตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาสพร้อม พวกรวม 10 คน นำหมายเรียกเพื่อรับข้อกล่าวหากับ พ.ต.ท.พรศักดิ์ ทิพยารัตน์ รองผู้กำกับการ กองกำกับการ 5 กองกำกับการ รับทราบข้อกล่าวหาแจ้งความเท็จในคดีที่ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แจ้งความดำเนินคดีกับนายอนุพงศ์ว่า ให้การเท็จกับพนักงานสอบสวนจากกรณีที่นายอนุพงศ์ได้ให้การกับพนักงานสอบสวนซึ่งรับสารภาพว่า มีส่วนรู้เห็นในคดีปล้นปืนของกองพันพัฒนาที่ 4 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เมื่อปี 2547 แต่กลับคำให้การในชั้นศาล โดยอ้างว่าการรับทราบข้อกล่าวหาในชั้นพนักงานสอบสวนเป็นไปด้วยความไม่สมัครใจ

และหลังศาลมีคำพิพากษายกฟ้องให้นายอนุพงศ์ และพวกไม่มีความผิดในคดีกบฏแบ่งแยกดินแดง ดังนั้นนายอนุพงศ์จึงร้องไปยัง ปปช.ว่า พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ ซึ่งในขณะนั้นเป็นรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กับพวกได้ทำร้ายผู้ต้องหาในคดีปล้นปืน แต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ปปช.ชี้มูลว่า พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ ไม่มีความผิดจึงแจ้งความกลับนายอนุพงศ์กับพวก ในข้อหาแจ้งความเท็จ

สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกฟ้องกลับมี 14 คน เดินทางมาวันนี้ 10 คนส่วนอีก 4คนที่เหลือถูกควบคุมตัวในเรือนจำ 2 คน และเสียชีวิตไปแล้ว 2 คน โดยทั้ง 10 คนที่เดินทางมา ทนายความระบุว่าให้การปฏิเสธและจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ขณะที่ในวันนี้นายนัจมุจดีน อูมา ผู้สมัคร สส. จังหวัดนราธิวาส พรรคมาตุภูมิได้มาให้กำลังใจผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมด พร้อมปฎิเสธกระแสข่าวที่ตนเองถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง