กกต.เชียงใหม่รับมีสิทธิ์แจกใบแดง-ใบเหลืองผู้สมัครส.ส.

ภูมิภาค
11 มิ.ย. 54
03:29
25
Logo Thai PBS
กกต.เชียงใหม่รับมีสิทธิ์แจกใบแดง-ใบเหลืองผู้สมัครส.ส.

กกต.ประจำจังหวัดเชียงใหม่พบว่า มีหลักฐานที่อาจพิจารณาแจกใบเหลืองและใบแดงในบางเขตเลือกตั้งของจังหวัดเชียงใหม่ได้ ขณะที่ผู้สมัคร ส.ส.ในจังหวัดร้อยเอ็ด ขอคะแนนเสียงจากประชาชนโดยนำพารามอเตอร์มาขึ้นบิน

 
<"">
   
<"">
 
นายอรรณพ เพียรชนะ ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 4 พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ขึ้นพารามอเตอร์ที่ติดป้ายชื่อและเบอร์ผู้สมัคร บินในเขตอำเภอเสลภูมิเรียกคะแนนเสียงและสร้างสีสันในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยนายอรรณพชูนโยบายแก้ปัญหาภัยแล้งซ้ำซาก และราคาพืชผลการเกษตรที่ตกต่ำ
 
เช่นเดียวกับนายรณฤทธิชัย คานเขต ผู้สมัคร ส.ส.ยโสธร เขต 2 พรรคภูมิใจไทย เดินจูงเกวียนบรรทุกกระสอบข้าวเปลือกไปตามถนนในเขตเทศบาลตำบลคำเขื่อนแก้ว อำเภอคำเขื่อนแก้ว เพื่อสะท้อนนโยบายของพรรคในการประกาศประกันราคาข้าวเปลือกตันละ 20,000 บาท
 
ส่วนพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา เดินทางไปช่วยผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดกำแพงเพชร โดยยังคงชูนโยบายปรองดอง ลดความขัดแย้งในสังคม ส่วนกระแสข่าวว่าที่ระบุว่า พรรคการเมืองที่คาดว่าจะชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ได้จัดตั้งรัฐบาลแล้ว ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัด
 
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ช่วยผู้สมัคร ส.ส.ในจังหวัดเพชรบูณ์หาเสียง โดยชูนโยบายเรียนฟรี 15 ปี, ประกันราคาพืชผลการเกษตร, รักษาฟรีแค่มีบัตรประชาชนใบเดียว และใช้ไฟฟ้าฟรีหากใช้ไม่เกิน 90 หน่วยต่อเดือน
 
ขณะเดียวกัน คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดเชียงใหม่ได้นำเรื่องการร้องเรียนส่งให้ กกต.กลางพิจารณาแล้ว หลังพบว่ามีหลักฐานที่อาจจะพิจารณาให้ใบแดง-เหลืองในบางเขตเลือกตั้งของจังหวัดเชียงใหม่ได้
 
นายอานันท์สิทธิบูลย์ หยังสู ผู้สมัคร ส.ส.สตูล เขต 2 พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ได้นำป้ายหาเสียงที่ถูกทำลายเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ท่าแพ หลังป้ายหาเสียงริมถนนสามแยกวังปลิง ตำบลท่าเรือ ถูกเผาทำลายเป็นจำนวนมาก ก่อนจะเดินทางไปแจ้งฝ่ายสืบสวนของ กกต.จังหวัด
 
ส่วนที่อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส พบการแพร่ระบาดธนบัตรปลอมฉบับละ 50 บาท โดยชาวบ้านระบุว่า ตั้งแต่เริ่มมีการหาเสียงที่ผ่านมา ธนบัตรปลอมกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง