"เฉลิม" เผยลงนามต่ออายุ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน 3 จังหวัดใต้แล้ว

การเมือง
12 มี.ค. 56
06:39
25
Logo Thai PBS
"เฉลิม" เผยลงนามต่ออายุ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน 3 จังหวัดใต้แล้ว

รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้ลงนามเห็นชอบต่ออายุพ.ร.ก.ฉุกเฉิน พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้แล้ว พร้อมแสดงความมั่นใจตำรวจภูธรภาค 9 ดูแลสถานการณ์วันสถาปนากลุ่มบีอาร์เอ็นได้

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เตรียมเดินทางเข้าพบมหาเธร์ โมฮัมหมัด อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซียในวันที่ 28 มีนาคม เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ที่โรงแรมลังกาวี เชอราตัน

ขณะที่ กระแสข่าวจะมีผู้ก่อความไม่สงบกลุ่มอื่นๆ เข้ามาพูดคุยกับสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือสมช. เพิ่มเติมหรือไม่นั้น ร.ต.อ.เฉลิมไม่ทราบรายละเอียด เพราะเป็นหน้าที่ของสมช. และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือศอ.บต. เป็นผู้ดำเนินการ แต่ยอมรับว่า การพุดคุยจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

ส่วนกรณีที่สมช.เตรียมเสนอขยายเวลาการประกาศใช้พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกไปอีก 3 เดือนนั้น ได้ลงนามเห็นชอบแล้ว ส่วนการประกาศยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงแทน ในพื้นที่ 5 อำเภอนั้น น่าจะมีความชัดเจนหลังเดินทางกลับจากมาเลเซีย ซึ่งเชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

รองนายกรัฐมนตรี ไม่ขอแสดงความเห็นถึงวันสถาปนากลุ่มบีอาร์เอ็น ในวันที่ 13 มีนาคม นี้ โดยมั่นใจว่าผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้มีการเฝ้าระวังสถานการณ์ในพื้นที่แล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง