ทหารพรานติดป้ายไล่ล่าสายลับกัมพูชา

ภูมิภาค
11 มิ.ย. 54
09:02
9
Logo Thai PBS
ทหารพรานติดป้ายไล่ล่าสายลับกัมพูชา

ตำรวจ สภ.กันทรลักษ์ เตรียมออกหมายเรียกบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีสายลับมาสอบปากคำเพิ่มเติม ขณะที่ทหารพรานติดป้ายข้อความให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแสหากพบเห็นผู้ต้องสงสัยที่เข้ามาในพื้นที่

ป้ายข้อความขนาดใหญ่ที่กรมทหารพรานที่ 23 นำมาติดไว้ตามจุดต่างๆ ริมถนนสายกันทรลักษ์-เขาพระวิหาร เป็นการขอควาามร่วมมือให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแสหากพบบุคคลต้องสงสัยเข้ามาดูฐานที่ตั้งทางทหารของฝ่ายไทย หลังจากกองกำลังสุรนารีและตำรวจ สภ.กันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษจับผู้ต้องหาชาวไทย เวียดนาม และชาวกัมพูชา ขณะตระเวนขับรถเพื่อสอดแนมฐานที่ตั้งปืนใหญ่ และการก่อสร้างหลุมหลบภัยในหมู่บ้านตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ได้พร้อมแผนที่แสดงรอยต่อระหว่างประเทศไทยและกัมพูชา, เทปบันทึกเสียง, โทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง และรถยนต์ 1 คัน เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา
 
ขณะที่นายวีระยุทธ ดวงแก้ว กำนันตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ กำชับผู้ใหญ่บ้านให้จัดชุดดูแลรักษาความสงบภายในหมู่บ้าน (ชรบ.) ออกตรวจตราเพิ่มมากขึ้น พร้อมประกาศแจ้งเตือนไปยังลูกบ้านให้ช่วยกันสอดส่อง หากพบบุคคลต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นสายลับให้แจ้งมายังผู้นำชุมชน
 
พ.ต.ต.สังวร วันทะวี พนักงานสอบสวน สภ.กันทรลักษ์ เปิดเผยภายหลังสอบสวนนายสุชาติ มูฮำหมัด ผู้ต้องหาชาวไทยเมื่อวานนี้ (10 มิ.ย.) ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้พยานหลักฐานเพิ่มเติมและเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี คาดว่าจะออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องที่นายสุชาติให้การซัดทอดมาสอบปากคำเพิ่มเติมได้ในวันนี้ (11 มิ.ย.)
 
เหตุปะทะที่เกิดขึ้นตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านจังหวัดศรีสะเกษและจังหวัดสุรินทร์ ทำให้เจ้าหน้าที่พบบุคคลต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นสายลับแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกจับกุมผู้ต้องสงสัยรวม 3 คน ที่บริเวณบ้านภูมิซรอล ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ครั้งที่ 2 จับได้อีก 3 คน ที่บริเวณบ้านหนองคันนา ตำบลตาเมียง อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ แต่พยานหลักฐานไม่เพียงพอที่จะดำเนินคดีจึงปล่อยตัวไป จนกระทั่งล่าสุดสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นสายลับได้ 3 คน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง