จับตำรวจร่วมขบวนการค้าเฮโรอีนข้ามชาติ สารภาพได้ค่าจ้างครั้งละ 2 ล้านบาท

อาชญากรรม
13 มี.ค. 56
01:01
364
Logo Thai PBS
จับตำรวจร่วมขบวนการค้าเฮโรอีนข้ามชาติ สารภาพได้ค่าจ้างครั้งละ 2 ล้านบาท

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดควบคุมตัว ด.ต. สถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน และผู้ต้องหาชาวจีนฮ่อ ผู้ค้าเฮโรอีนข้ามชาติ โดยเป็นการขยายผลจากการจับกุมขบวนการได้ก่อนหน้านี้ที่จังหวัดสงขลา เบื้องต้นพบว่าทำมาแล้วกว่า 4 ปี ได้ค่าจ้างครั้งละกว่า 2,000,000 บาท

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดยึดเงินสดิ 1,000,000 บาท ซึ่งเป็นของกลางได้จาก นาย กว๋อ-จู้ แซ่หยาง ชาวจีนฮ่อ 1 ในขบวนการค้าเฮโรอีนข้ามชาติ ภายในบ้านพักที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เมื่อวานนี้ (12 มี.ค.)ซึ่งตำรวจควบคุมตัวขึ้นเครื่องบินจากจังหวัดน่านมาสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจปราบปราบยาเสพติดเพิ่มเติมเมื่อคืนนี้

พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาดังกล่าวทำหน้าที่ติดต่อซื้อเฮโรอีนจากชายแดนภาคเหนือ ก่อนนำไปให้ ด.ต. ฉริยะ รชตวงศ์ชัย ผู้บังคับหมู่งานสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน ซึ่งเป็นผู้ติดต่อกับผู้ต้องหาอีกกลุ่มที่อยู่ใน อ.จะนะ จ.สงขลา เพื่อนำเฮโรอีนส่งที่รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ซึ่งตำรวจจับกุมขบวนการได้พร้อมเฮโรอีนกว่า 65 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 11 มีนาคม

มากการตรวจสอบทรัพย์สินที่บ้านพักผู้ต้องหาในจังหวัดเชียงใหม่ พบรถกระบะ 2 คัน และมีที่ดินในครอบครองอีกกว่า 40 ไร่ จึงประสานงานตำรวจภูธรภาค 5 ตรวจสอบยึดทรัพย์สินทั้งหมด ส่วนด.ต.ฉริยะ ให้ออกจากราชการ และแม้จะยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ข้อมูลพบว่า ขบวนการนี้ส่งเฮโรอีนไปประเทศที่ 3 โดยทำมาแล้วกว่า 4 ปี โดย ด.ต. ฉริยะ ได้ค่าจ้างครั้งละ 2,000,000 บาท ส่วนผู้ร่วมขบวนการจะได้ส่วนแบ่งการขนส่งประมาณ 900,000 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง