"อภิสิทธิ์" เชื่อ "สุกำพล" ค้านอำนาจศาล รธน. เพื่อประวิงเวลา-ชี้ควรรีบแจ้ง ป.ป.ช.

การเมือง
14 มี.ค. 56
06:53
36
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์" เชื่อ "สุกำพล" ค้านอำนาจศาล รธน. เพื่อประวิงเวลา-ชี้ควรรีบแจ้ง ป.ป.ช.

"อภิสิทธิ์" เชื่อ "สุกำพล" คัดค้านอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อประวิงเวลา ชี้อยากให้เรื่องนี้จบโดยเร็วให้ "สุกำพล" รีบแจง ป.ป.ช.

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มั่นใจว่าการออกคำสั่งปลดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกจากราชการถูกต้อง เพราะนายอภิสิทธิ์  มีพฤติกรรมหลีกเลี่ยงการเกณฑ์ทหาร แลใช้เอกสารเท็จในการเข้ารับราชการที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า แม้ณะนี้คดีจะหมดอายุความแต่ยังมีโทษทางวินัยที่สามารถดำเนินการได้

ส่วนกรณีที่ ศาลรัฐธรรมนูญขอหลักฐานเพิ่มเติมจากประธานสภาผู้แทนราษฎรนั้น พล.อ.อ.สุกำพล ระบุว่า ประธานสภาฯ ยังไม่ได้มีการขอหลักฐานมายังตน หากมีการขอมาตนก็จะให้ เพื่อนำส่งศาลรัฐธรรมนูญ ตามที่ศาลขอมา ซึ่งตนมีหลักฐานพร้อมทุกอย่าง  ส่วนที่นายอภิสิทธิ์ ระบุว่าตนพยายามยื้อเรื่องนี้  ยืนยันว่าไม่ได้ยื้อ แต่ถ้านายอภิสิทธิ์ ต้องการให้เรื่องนี้จบอย่างเร็ว ก็สามารถเปิดเวทีไต่สวนสาธารณะได้ ตนพร้อมเสมอ

ซึ่ง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าถ้า พล.อ.อ.สุกำพล อยากให้เรื่องนี้จบโดยเร็ว ก็ไม่ควรร้องคัดค้านเขตอำนาจศาลปกครอง เชื่อว่าการร้องคัดค้านดังกล่าวเป็นการร้องเพื่อประวิงเวลาเท่านั้น ควรต้องเข้าชี้แจงกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. จะดีกว่า เพราะตนได้ยื่นดำเนินคดีทางอาญา และมีความชัดเจนว่า พล.อ.อ.สุกำพล ทำผิดกฎหมายอาญา ทั้งนี้เชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามขั้นตอน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง