จนท.จับ 3 ผู้ต้องสงสัยพกปืนพร้อมกระสุนโดยไม่มีเหตุอันควร

อาชญากรรม
12 มิ.ย. 54
05:17
15
Logo Thai PBS
จนท.จับ 3 ผู้ต้องสงสัยพกปืนพร้อมกระสุนโดยไม่มีเหตุอันควร

ชุดเฉพาะกิจตำรวจ และ ทหาร ตั้งด่านตรวจความมั่นคงบริเวณแยกเทียมร่วมมิตร พบผู้ต้องสงสัยพกปืนพร้อมกระสุนจึงเข้าตรวจสอบพร้อมแจ้งข้อหาพกพาปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ปืนขนาด11 มิลลิเมตร 2 กระบอก และ ปืนกล็อก ขนาด 9 มิลลิเมตร พร้อมเครื่องกระสุนปืนเป็นของกลางที่ตำรวจยึดได้จาก นายบำรุง แววโนรี นายวชิระ เลิศอุดมมงคล และ นายเอกภพ สุดเจริญ ขณะขับรถยนต์ผ่านด่านตรวจความมั่งคงของตำรวจและทหาร บริเวณแยกเทียมร่วมมิตร ซึ่งขณะที่ถูกตรวจค้นและพบปืนทั้งสามกระบอก ผู้ต้องสงสัยทั้งสามคนได้พยายามติดต่อให้นักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่กรุงเทพมหานครมาประกันตัวด้วย

เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยทั้งสามคน ให้การว่า ปืนที่พกมาทั้งหมดได้เตรียมไว้เพื่อจะนำไปซ้อมยิงที่สนามยิงปืน บริเวณสนามเป้า แต่ได้มาแวะเล่นสนุกเกอร์ก่อนจะขับออกมาเจอด่านตรวจในเวลา 01.20น. พร้อมยืนยันว่า การพกปืนและเครื่องกระสุนไม่ได้นำไปยิงบุคคลใด และ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการเมืองแต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.อ.บุญส่ง นามกรณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง กล่าวว่า การตั้งด่านตรวจความมั่นคงเป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่สั่งให้กวดขันช่วงเลือกตั้งเพื่อปราบปรามไม่ให้มีความรุนแรงเกิดขึ้น โดยตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา พกพาปืนพร้อมเครื่องกระสุนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีอันควร เนื่องจากพบว่า ปืนทั้งสามกระบอกมีใบอนุญาตถูกต้อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง