กู้เรือน้ำตาลล่มวันที่ 2 เริ่มแล้ว

ภูมิภาค
12 มิ.ย. 54
06:30
7
Logo Thai PBS
กู้เรือน้ำตาลล่มวันที่ 2 เริ่มแล้ว

ปฏิบัติการณ์กู้เรือน้ำตาลล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาวันที่ 2 ได้เริ่มขึ้นแล้ว หลังตลอดทั้งวันเมื่อวานนี้ การกู้เรือยังคงเต็มไปด้วยอุปสรรค

ภารกิจกู้เรือน้ำตาลวันที่2 เจ้าหน้าที่ยังคงใช้ความพยายามและมั่นใจว่า พอนทูน หรือ โป๊ะทั้ง 2 ลูกที่ถูกใส่ใต้ท้องเรือที่หัวเรือและท้ายเรือจะสามารถพยุงเรือน้ำตาลขึ้นมาได้ นายถวัลย์รัฐ อ่อนศิระ อธิบดีกรมเจ้าท่า บอกว่า วันนี้จะให้นักประดาน้ำนำสลิงไปยึดตัวสะพานกลาง กับระวางเรือ ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารเรือเตรียมนำบอลลูนกว่า 40 ตัน สอดเข้าใต้ท้องเรือ และ สูบน้ำท้ายเรือออก พร้อมเตรียมเรือลากจูงขนาดใหญ่ 7 ลำ ช่วยลากซากเรือออกมาอยู่ตรงบริเวณที่น้ำนิ่ง ซึ่งคาดว่า วันนี้จะสามารถกู้เรือขึ้นมาได้สำเร็จ

ก่อนหน้านี้นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมยอมรับไม่สามารถระบุได้ว่า จะกู้เรือเสร็จทันตามแผนที่วางไว้ในวันนี้หรือไม่ เพราะไม่ต้องการกำหนดวัน ซึ่งเป็นการกดดันเจ้าหน้าที่

ตลอดวานนี้ภารกิจกู้เรือน้ำตาลเต็มไปด้วยอุปสรรคเมื่อพอนทูนวางไม่ตรงตำแหน่งที่กำหนดจุดไว้ประกอบกับกระแสน้ำที่ยังไหลแรง ซึ่งทุกขั้นตอนของภารกิจควบคุมสั่งงานโดย กรมเจ้าท่า กองทัพเรือ และ นักวิชาการจากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย คณะวิศวกรรมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ล่าสุดมีรายงานว่า มีพอนทูนหนึ่งในสองลูกที่ใส่เพื่อพยุงตัวเรือเกิดรอยรั่วขึ้นมา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอุดรอยรั่วดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง