ตร.เร่งล่าคนร้ายลอบบึ้มรถตร.นราธิวาส ค้นบ้านผู้ต้องสงสัยไม่พบตัว

ภูมิภาค
17 มี.ค. 56
03:23
45
Logo Thai PBS
ตร.เร่งล่าคนร้ายลอบบึ้มรถตร.นราธิวาส ค้นบ้านผู้ต้องสงสัยไม่พบตัว

ตำรวจนราธิวาส สนธิกำลังกับทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ค้นบ้านผู้ต้องสงสัยก่อเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรรือเสาะ ทำให้ตำรวจเสียชีวิต 3 นาย แต่จากการตรวจค้นไม่พบตัวผู้ต้องสงสัย

 พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่บริเวณหัวสะพานบ้านปราลี หมู่ 10 ตำบลรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรรือเสาะ จนเป็นเหตุให้พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ วงศ์พรหมเมศร์ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรรือเสาะ เสียชีวิต พร้อมตำรวจ 2นาย โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ ถือเป็นการสูญเสียนายตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในชายแดนภาคใต้มาโดยตลอด โดยเฉพาะพ.ต.ท.จักรกฤษณ์ เป็นนายตำรวจที่ชาวอำเภอรือเสาะ รักใคร่ และมีกิจกรรมร่วมกับมวลชนในพื้นที่มาโดยตลอด ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแแห่งชาติจะดูแลครอบครัวตำรวจที่เสียชีวิตอย่างเต็มที่ โดยที่จะมีเงินช่วยเหลือจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ตำรวจที่เสียชีวิต คนละ 3 ล้านบาท และขอยศให้ 7 ชั้นยศ

ส่วนการติดตามไล่ล่ากลุ่มผู้ก่อเหตุขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทราบว่าเป็นกลุ่มของนายมะซูการือนอ ยะกูมอ ที่ร่วมกับพวกอีก 3 คนประกอบด้วยนายมะสุเฟียน ยะกูมอ นายรอแปอิง อุเซ็ง และ นายฮัมดัน แมเราะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมสนธิกำลังกับทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ใช้กฎอัยการศึกจู่โจมตรวจค้นเป้าหมายต้องสงสัย เป็นบ้านพักของแนวร่วมในบริเวณใกล้กับจุดเกิดเหตุแล้ว แต่ยังไม่พบตัว

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา (16 มี.ค.) เกิดเหตุผู้ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามกราดยิงด่านตรวจปัตตานี หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 21 บริเวณบ้านปรีกี หมู่ที่ 3 ต.กระโด อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง