ผู้สมัคร ส.ส.เร่งทำคะแนนในพื้นที่ในช่วงวันหยุด

ภูมิภาค
12 มิ.ย. 54
08:18
14
Logo Thai PBS
ผู้สมัคร ส.ส.เร่งทำคะแนนในพื้นที่ในช่วงวันหยุด

ผู้สมัคร ส.ส.ทุกพรรคการเมืองอาศัยช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ลงพื้นที่หาเสียงกับประชาชนในจังหวัดต่าง ๆ ขณะที่ผู้สมัครในจังหวัดสงขลาเข้าแจ้งความกับตำรวจอ้างว่า ถูกข่มขู่ระหว่างหาเสียงเลือกตั้ง

 

<"">
 
<"">

นายสุรชาติ ดวงแก้ว ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 8 พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน เข้าแจ้งความกับตำรวจสถานีตำรวจภูธรจะนะ โดยอ้างว่า มีชายแต่งกายคล้ายตำรวจเข้าข่มขู่ทีมงานระหว่างหาเสียงในตำบลสะพานไม้แก่น อำเภอจะนะ ให้หยุดหาเสียงทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายจึงเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนบรรยากาศหาเสียงในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ผู้สมัครเร่งลงพื้นที่พบปะประชาชนอย่างคึกคัก อย่างที่จังหวัดศรีสะเกษ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 พรรคประชาธิปัตย์สร้างสีสันโดยการปีนขึ้นไปเก็บทุเรียนในตำบลพราน อำเภอขุนหาญ เพื่อเรียกคะแนนเสียง พร้อมชูนโยบายจัดสรรงบประมาณแก้ปัญหาภัยแล้งซ้ำซาก

 

<"">
 
<"">

น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ลูกสาว พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้สมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัครเขต 4 จังหวัดอุดรธานี โดยรับปากจะเสนอขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็นวันละ 300 บาท และการรับจำนำราคาข้าวเปลือก ตันละ 10,000 บาท ส่วนเจ้าของพื้นที่เดิมอย่างนายไชยยศ จิรเมธากร จากพรรคประชาธิปัตย์ เร่งลงพื้นที่ที่ประกาศเป็นบ้านเสื้อแดงโดยชูนโยบายแก้ปัญหาผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อมจากผลกระทบทำนาเกลือ

ผู้สมัครจากพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินได้ลงพื้นที่หาเสียงกับผู้สูงอายุที่ศูนย์สามวัย บ้านร้องตอง ตำบลม่วงตึ๊ด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน โดยชูโยบายเพิ่มเบี้ยยังชีพจากเดิม 500 เป็น 1,000 บาท พร้อมเตรียมสร้างบ้านพักผู้สูงอายุ และ ศูนย์กีฬาให้กับเยาวชนด้วยที่จังหวัดอุทัยธานี ผู้สมัครพรรคชาติไทยพัฒนารับปากจะผลักดันเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเช่นกัน ส่วนผู้สมัครพรรคเพื่อไทยลงพื้นที่พบปะเกษตรกรในตำบลบ้านไร่ อำเภอบ้านไร่ ชูประเด็นบัตรเครดิตเกษตรกร เพื่อซื้อปุ๋ย และ ยาฆ่าแมลงโดยไม่ต้องใช้เงินสด

สำหรับสภาพอากาศที่มีฝนตกต่อเนื่องในทำให้ผู้สมัคร ส.ส. ส่วนใหญ่ปรับกลยุทธ์การหาเสียง โดยเปลี่ยนสถานที่หาเสียงในที่โล่งแจ้ง มาหาเสียงในอาคารแทน อาทิ ที่จังหวัดพิจิตร ผู้สมัครเข้าขอคะแนนเสียงจากประชาชนในโรงพยาบาลโดยรับปากจะแก้ปัญหาเรื่องสินค้าแพง และการดูแลสุขภาพของประชาชน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง