ไอโอซีตรวจความพร้อมกรุงมาดริด

กีฬา
20 มี.ค. 56
07:02
67
Logo Thai PBS
ไอโอซีตรวจความพร้อมกรุงมาดริด

กรุงมาดริด ประเทศสเปน เชื่อว่ามีความพร้อมเต็มที่กับการเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกปี 2020 หลังล่าสุดคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี เดินทางมาถึง เพื่อเยี่ยมชมการเตรียมงานของ 1 ใน 3 เมืองที่เข้ารอบสุดท้าย

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซีเดินทางถึงกรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เพื่อตรวจดูความพร้อมของกรุงมาดริดที่เสนอตัวเจ้าภาพโอลิมปิก 2020 หลังจากได้ตรวจดูความพร้อมของกรุงโตเกียวไปแล้ว โดยสมาชิกไอโอซีทั้ง 14 คนจะปักหลักอยู่ที่มาดริด เป็นเวลา 4 วัน โดยมีโปรแกรมตรวจความพร้อมของสนามกีฬาหลักอย่างเช่นสนาม ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว ที่มีความจุมากกว่า 85,000 ที่นั่ง และถูกเสนอให้ใช้เป็นสนามในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโอลิมปิก 2020 รวมถึงสนาม ลา เบเนต้า ที่มีความจุประมาณ 65,000 คน ที่จะใช้เป็นสนามเหย้าแห่งใหม่ของทีม แอตเลติโก้ มาดริด จะถูกใช้เป็นสนามแข่งขันกรีฑา

นายฮวน อันโตนิโอ ซามาราช สมาชิกไอโอซีชาวสเปน กล่าวว่า กรุงมาดริดมีศักยภาพกับการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกหลังเคยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพมาแล้วถึง 2 ครั้ง ทั้งนี้ สเปน เคยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก ปี 2012 แต่แพ้ให้กับอังกฤษ จากนั้นได้เสนอตัวอีกครั้งในปี 2016 แต่แพ้ให้กับ ริโอ เดอ จาเนโร ของบราซิล

สำหรับกรุงมาดริด ประเทศสเปนถือเป็น 1 ใน 3 เมืองสุดท้าย ที่ผ่านเข้ารอบ ร่วมกับ โตเกียว และอิสตันบูล ประเทศตุรกี โดยในสัปดาห์หน้าทาง ไอโอซี จะเดินทางไปตรวจความพร้อมของเมืองอิสตันบูล ก่อนมีการตัดสินเลือกเจ้าภาพโอลิมปิก 2020 ในวันที่ 7 กันยายน ที่กรุงบัวโนส ไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง