"พานทองแท้"โพสต์เฟซบุ้ค"อาปูข้า....ใครอย่าแตะ!!"

การเมือง
20 มี.ค. 56
09:44
48
Logo Thai PBS
"พานทองแท้"โพสต์เฟซบุ้ค"อาปูข้า....ใครอย่าแตะ!!"

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เผยแพร่ข้อความและภาพลงในเฟซบุ้คส่วนตัว "Oak Panthongtae Shinawatra" โดยระบุว่า ถึงกระแสการจัดหานายกฯสำรองมาทำหน้าที่แทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐทมนตรี กรณีหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง

"การลาออกจากสส.ในครั้งนี้ อาจมีคนมองว่าเป็นเรื่องของตัวตายตัวแทน ในกรณีที่"อาปู"โดนตัดสิทธิ์ทางการเมือง ต่อให้เป็นเรื่องจริง ผมว่าพี่น้องชาวเชียงใหม่ เข้าใจในเหตุผลและความจำเป็นครับ"

"การมีนายกฯสำรองสำหรับพรรคฯอื่นไม่จำเป็นหรอกครับ แต่สำหรับพรรคเพื่อไทยผมว่ามีไว้สัก2-3คน กำลังสวย อะไรๆก็เกิดขึ้นได้ครับยุคนี้"

2 ข้อความนี้ ผมได้โพสต์ไว้เมื่อคืน ผู้อ่านคอมเม้นต์กันไป-มา ผมเกรงว่าเดี๋ยวจะมีการเข้าใจผิดคิดว่า โอ๊คจะเลิกทำหน้าที่ "องครักษ์พิทักษ์อาปู" แล้วหรือ? ขอตอบเลยทันทีว่า ไม่ใช่อย่างแน่นอนครับ ผมสนับสนุนอาปูเกิน100% และยังคงทำหน้าที่เดิมอย่างเคร่งครัด ทั้ง2ข้อความคือความคิดเห็นของโอ๊ค ซึ่งไม่ใช่นักการเมือง แต่มีความใกล้ชิดการเมือง ขอยืนยันอีกครั้งว่านโยบายคงเดิมคือ....

"อาปูข้า....ใครอย่าแตะ!!"ครับ

ข้อความแรกผมใช้คำว่า "ต่อให้เป็นเรื่องจริง" เพื่อแสดงให้เห็นว่าสิ่งที่เราพูดถึงยังเป็นเพียงสมมุติฐาน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นจริงหรือไม่ ก็เป็นสิ่งที่พรรคการเมืองจะต้องอธิบายให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบ ต่อเนื่องจากประโยคก่อนหน้าที่ผมเขียน

ข้อความถัดมา ผมต้องการสื่อให้เห็นถึง คำว่า2มาตรฐานที่เกิดขึ้นจนเป็นปกติวิสัย ในแวดวงการเมืองไทยในปัจจุบันครับ พรรคฯหนึ่งทำอะไรก็ถูกตลอด ส่วนอีกพรรคฯทำอะไรก็ผิดตลอด คนทำกับข้าวออกTVก็...ผิด, ตัวเองเป็นนายกฯ เมียไปซื้อที่ดินก็...ผิด

ทักษิณ-สมัคร-สมชาย ประชาชนส่วนใหญ่เลือกเข้ามา ได้เป็นนายกฯ ก็โดนสอยลงจากตำแหน่งทั้ง3คน เอาผู้ที่ได้คะแนนนิยมน้อยกว่าขึ้นเป็นนายกฯ อยู่ไปได้จนครบเทอม เลือกตั้งใหม่เพื่อไทยชนะอีก ได้อาปูเป็นนายกฯ ทำท่าจะสอยกันแบบเดิมๆอีก ก็ต้องแสดงท่าทีกันหน่อยละครับ

จะสอยกันอย่างไรอีกสักกี่คน ก็อย่าหวังว่าพี่น้องประชาชนเขาจะยอม ให้เอาคนคะแนนน้อยที่ท่านชื่นชอบ หรือคนมาตรา7 ซึ่งไม่เป็นประชาธิปไตยมาเลยครับ "อาปู"ของผมประชาชนเลือกมา "อาปู"ทำงานดีอยู่แล้ว ประเทศชาติกำลังไปได้ด้วยดี อย่าคิดที่จะทำอะไร ที่จะทำให้ประเทศวุ่นวายอีกเลยครับ ขอย้ำอีกครั้ง

"อาปูข้า....ใครอย่าแตะ!!"ครับ

ภาพ/ข้อมูล: เฟซบุ้ค : Oak Panthongtae Shinawatra"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง