พบชายชรานอนเสียชีวิตภายในบ้านพัก คาดสาเหตุเพราะอากาศร้อนจัด

ภูมิภาค
14 พ.ค. 58
02:32
237
Logo Thai PBS
 พบชายชรานอนเสียชีวิตภายในบ้านพัก คาดสาเหตุเพราะอากาศร้อนจัด

ชาวนากุ้งก้ามกราม จ.กาฬสินธุ์ เรียกร้องให้ภาครัฐเข้าช่วยเหลือหลังกุ้งเกิดน๊อคตายเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ขณะที่จ.แพร่พบชายชรานอนเสียชีวิตภายในบ้านพักสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากอากาศร้อนทำให้ความดันโลหิตสูง

แพทย์และตำรวจภูธรเมืองแพร่ เข้าตรวจสภาพศพ นายวิรัตน์ ประดิษฐ์พงษ์ อายุ 60 ปี นอนเสียชีวิตบริเวณใต้ถุนบ้านในชุมชนบ้านใหม่ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ โดยเจ้าของบ้านระบุว่า คืนที่ผ่านมาผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นญาติเดินทางมาจาก จ.ลำปาง มาพักที่บ้านได้ลงจากบ้านมานอนที่ใต้ถุง เนื่องจากอากาศร้อนก่อนจะพบว่าเสียชีวิตในช่วงเช้า เบื้องต้นแพทย์ลงความเห็นว่าสาเหตุอาจเกิดจากอากาศร้อน ทำให้ความดันโลหิตสูงจนหัวใจวายเสียชีวิต

นอกจากนี้ยังเกิดเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตอีกหนึ่งราย ที่บริเวณสระน้ำ ในบ้านหมู่ที่ 3 ต.น้ำชำ อ.เมืองแพร่ โดยผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายสุทิน สุขวัฒนานนท์ อายุ 43 ปี ที่ลงงมหาหอยในสระน้ำไปประกอบอาหาร แต่คาดว่าสภาพอากาศร้อนจัด ทำให้นายสุทินเกิดอาการหน้ามืดหมดสติทำให้จมน้ำเสียชีวิต

ขณะที่กุ้งก้ามกรามในพื้นที่ ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เกิดภาวะน๊อคตายลอยเกลื่อนริมปากบ่อ เนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวน ร้อนจัดสลับพายุฝนอีกทั้งยังขาดแคลนน้ำสำหรับเปลี่ยนถ่ายน้ำเสียออกจากบ่อหลังโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำปาวยังคงปิดการส่งน้ำในฤดูแล้งไปจนถึงวันที่ 25 พฤษภาคม 2558

ทั้งนี้ตัวแทนเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งก้ามกรามในพื้นที่ ต.บัวบาน ระบุว่า ปัญหากุ้งน๊อคตายเกิดซ้ำซากในช่วงหน้าแล้งมาตลอดเกือบ 10 ปี เกษตรกรหลายรายต้องเลหลังขายกุ้งทิ้งและบางส่วนลดปริมาณการเลี้ยง ในช่วงสภาพอากาศที่ร้อนและประสบภัยแล้ง หรือขุดบ่อบาดาลเพื่อนำน้ำมาใช้เองจึงเรียกร้องหน่วยงานรัฐเข้ามาช่วยเหลือ เนื่องจาก จ.กาฬสินธุ์เป็นพื้นที่เลี้ยงกุ้งก้ามกรามแหล่งใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และพยายามผลักดันการเลี้ยงกุ้งก้ามกรามเพื่อสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง