“เฉินหลง” คว้าแชมป์ชายเดี่ยวแบดมินตันไทยแลนด์โอเพ่น

กีฬา
13 มิ.ย. 54
04:11
15
Logo Thai PBS
“เฉินหลง” คว้าแชมป์ชายเดี่ยวแบดมินตันไทยแลนด์โอเพ่น

“เฉินหลง” นักแบดมินตันดาวรุ่งจากจีน คว้าแชมป์ชายเดี่ยวแบดมินตันไทยแลนด์โอเพ่น ขณะที่วงการแบดมินตันไทยช่วยกันระดมทุน 600,000 บาท มอบให้ครอบครัวของ “ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์” อดีตนักแบดมินตันทีมชาติไทยที่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง

การแข่งขันแบดมินตัน เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ โกลด์ 2011 รายการเซอร์กิตสะสมคะแนนโลก ที่ศูนย์กีฬาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเภทชายเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ “เฉินหลง” นักแบดมินตันดาวรุ่งมือ 4 ของโลก และมือ 1 ของรายการจากจีน พบกับ “ลี ฮุล อิล” นักแบดมินตันมือ 14 ของโลก และมือ 6 ของรายการจากเกาหลีใต้  ปรากฎว่า เฉินหลง ชนะ ลี ฮุล อิล 2-0 เกม 21-8 และ 21-19 คว้าแชมป์ไทยแลนด์โอเพ่น 2011 พร้อมถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี
 
ด้านสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย พร้อมผู้สนับสนุน และนักกีฬา ร่วมระดมทุนจากการขายเสื้อ และทุนส่วนตัวได้ 600,000 บาทในการช่วยเหลือครอบครัวของ นายปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ อดีตนักแบดมินตันทีมชาติไทยที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ซึ่งนางณฐมนต์ ธีรวิวัฒน์ ภรรยาของปราโมทย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้อาการของปราโมทย์ ยังทรงตัว แต่กำลังใจที่ได้รับจากคนวงการแบดถือเป็นยาชูกำลังที่ดีที่สุดสำหรับปราโมทย์ในเวลานี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง