คณะทำงานเตรียมฟ้องผู้บริหาร ม.อีสาน ฉ้อโกงประชาชน

ภูมิภาค
13 มิ.ย. 54
13:31
14
Logo Thai PBS
คณะทำงานเตรียมฟ้องผู้บริหาร ม.อีสาน ฉ้อโกงประชาชน

กระทรวงศึกษาธิการ ยืนยัน จะเร่งรัดดำเนินคดีกับผู้บริหารมหาวิทยาลัยอีสานจังหวัดขอนแก่น หลังจากพบข้อมูลเชื่อมโยงกับกับปัญหาการซื้อขายประกาศนียบัตรวิชาชีพครู หรือ ใบ ป.บัณฑิต

การตรวจสอบปัญหาซื้อขายประกาศนียบัตรวิชาชีพครู หรือ ใบ ป.บัณฑิต ของมหาวิทยาลัยอีสาน จังหวัดขอนแก่นผ่านมา2 เดือน แต่การดำเนินคดียังไม่มีความคืบหน้า นอกจากนั้นกระทรวงศึกษาธิการยังประกาศยกเลิกผลรับรองการศึกษา และ เพิกถอนวุฒิ ป. บัณฑิต ของนักศึกษามหาวิทยาลัยอีสานที่จบหลักสูตรการศึกษา ปี 2553 กว่า 2,000 คน พร้อมทั้งแต่งตั้งคณะกรรมการเข้าควบคุมมหาวิทยาลัยอีสานแทนผู้บริหารชุดเดิม

ล่าสุดคณะทำงาน 4 ฝ่าย เพื่อติดตามแก้ไขปัญหา ระบุว่า จะเร่งฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้บริหารมหาวิทยาลัยอีสานในข้อหาฉ้อโกงประชาชน เนื่องจากพบหลักฐานที่ชัดเจน พร้อมทั้งเร่งตรวจสอบและเยียวยานักศึกษาทั้งใน และ นอกศูนย์ที่ตั้งที่ได้รับผลกระทบภายใน 4 สัปดาห์

ก่อนหน้านี้นักศึกษามหาวิทยาลัยอีสาน ทั้งศิษย์เก่าและปัจจุบันออกแถลงการณ์หลังมีปัญหาหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู พร้อมทั้งเรียกร้องให้คณะกรรมอุดมศึกษาหาทางช่วยเหลือนักศึกษา เนื่องจากไม่มีความชัดเจนเรื่องการแก้ปัญหาเพราะนักศึกษาไม่สามารถนำใบรับรองผลการศึกษาไปสมัครงานที่อื่นได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง